Bắc Giang: Bé gái sơ sinh bị bỏ ở ven đường, ròi bò lúc nhúc đã ổn định và được nhận nuôi

Sau hơn 1 tháng được cứu sống, nuôi dưỡng, chiều 13/8, Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang đã bàn giao trẻ sơ sinh bị bỏ rơi để UBND xã Tân Tiến, TP Bắc Giang (Bắc Giang) hoàn tất các thủ tục trao cho người nhận nuôi theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang: Bé gái sơ sinh bị bỏ ở ven đường, côn trùng cắn, ròi bò lúc nhúc Bắc Giang: Nuốt đồng xu, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu Bé gái người Lào được các bác sĩ Việt Nam phẫu thuật tim thành công

Khoảng 18h30, ngày 12/7, người dân phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên đoạn đường vắng gần Siêu thị GO! (địa bàn xã Tân Tiến, TP Bắc Giang). Lúc này trên người cháu bé không có khố, tã, lấm lem bụi đất, còn nguyên dây rốn. Ngay sau đó, cháu bé được người dân đưa đến Khoa Sơ sinh (Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang) cấp cứu.

Bắc Giang: Bé gái sơ sinh bị bỏ ở ven đường có ròi bò lúc nhúc đã ổn định và được nhận nuôi
Sau hơn 1 tháng được cứu sống và chăm sóc đặc biệt, sức khỏe cháu bé đã ổn định, được bàn giao cho người nhận nuôi.

Tại đây, các bác sĩ xác định bé gái được khoảng 2 ngày tuổi, nặng 2,5 kg, da có nhiều chấm xuất huyết nhỏ do côn trùng đốt rải rác toàn thân. Qua thăm khám, em bé có nhịp tim đều, phổi thông khí rõ, bụng mềm không chướng; hai mắt sưng tấy, đỏ xung quanh, nhãn cầu mắt đen bẩn, viêm mũi, tai, miệng.

Khoảng 3 giờ sau khi bệnh nhi vào viện, bác sĩ phát hiện kết quả xét nghiệm cho thấy trẻ có tình trạng rối loạn đông máu, các chỉ số nhiễm trùng tăng cao. Chỉ định truyền 50ml huyết tương tươi nhóm B Rh+ và dùng 3 loại kháng sinh phối hợp điều trị nhiễm khuẩn cho trẻ được đưa ra.

Bé được các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng - Mắt thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp, tiêm kháng huyết thanh chống uốn ván. Cô bé cũng được đảm bảo dinh dưỡng, dần dần tỉnh, môi hồng, tổn thương da có dấu hiệu đỡ.

Tới sáng 15/7, bác sĩ Hải cho biết trẻ đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe con dần ổn định và được các y bác sĩ chăm sóc toàn diện.

Bà Thân Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang cho biết: “Sau hơn 1 tháng điều trị, nuôi dưỡng, cháu bé hồi phục hoàn toàn, nặng 3,8 kg (tăng 1,3 kg so với thời điểm nhập viện - PV). Chiều 13/8, chúng tôi bàn giao bé để UBND xã Tân Tiến hoàn tất các thủ tục trao cháu bé cho đôi vợ chồng hiếm muộn nhiều năm nhận nuôi dưỡng”.

Đình Phong
Phiên bản di động