Bắc Giang: Bãi rác thải khổng lồ hun khói ngay cạnh trường mầm non

Cách trường Mầm non Thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang khoảng hơn 100m là một bãi rác khổng lồ, liên tục hun khói gây ô nhiễm mỗi trường khiến người dân địa phương bức xúc và lo lắng.
Bắc Giang: Cháu lừa chú để chiếm đoạt xe cẩu Năm 2023, sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang ước đạt hơn 180.000 tấn Bắc Giang: Nhanh chóng bắt kẻ nghiện cờ bạc cướp 'xe ôm'

Thời gian qua, người dân sinh sống tại thị trấn Vôi phản ánh về việc bãi tập kết rác thải sinh hoạt gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh và hàng trăm cháu nhỏ, giáo viên tại trường Mầm non thị trấn.

Sau khi có việc sáp nhập các tổ dân phố trên địa bàn, bãi rác này đã có hiện tượng quá tải. Nơi đây hiện đang tồn tại một "núi rác" lên tới khoảng 25 nghìn tấn, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Khói bốc ra từ lò đốt rác cộng với mùi xú uế đang là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây.

Theo người dân địa phương, những hôm trời nắng, mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác khiến cả khu dân cư phải đóng chặt cửa. Rất nhiều người già và trẻ nhỏ bị mắc bệnh liên quan tới đường hô hấp.

Bắc Giang: Bãi rác thải khổng lồ hun khói ngay cạnh trường mầm non
Hàng trăm học sinh trường Mầm non TT Vôi phải hít khí từ lò đốt rác này mỗi khi nó vận hành

Nghiêm trọng hơn, bãi rác thải sinh hoạt này nằm cách trường Mầm non thị trấn Vôi chỉ khoảng 100m. Ngôi trường mầm non khang trang, sạch đẹp là nơi học tập và sinh hoạt của hơn 600 em nhỏ trên địa bàn. Hàng ngày các em bé và giáo viên đang phải chịu đựng mùi khói kèm theo mùi hôi thối của bãi rác bốc ra từ sáng tới chiều tối. Người dân nơi đây rất bức xúc và lo lắng cho sức khỏe của con em họ.

Lãnh đạo UBND thị trấn Vôi (Lạng Giang) cho biết, bên phía chính quyền địa phương cũng nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị từ phía người dân. Mới đây, UBND thị trấn Vôi cũng đã có tờ trình gửi lên UBND huyện Lạng Giang về việc đề nghị xử lý bãi rác này.

Bắc Giang: Bãi rác thải khổng lồ hun khói ngay cạnh trường mầm non
Bắc Giang: Bãi rác thải khổng lồ hun khói ngay cạnh trường mầm non
Văn bản UBND TT Vôi gửi UBND huyện Lạng Giang về việc xử lý rác tại Bãi xử lý rác thải thị trấn Vôi.

Tuy nhiên, để di chuyển bãi rác và giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm trên địa bàn cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể. “Chúng tôi đang lên phương án và trình lên cấp trên để cố gắng trong tháng 8 tới sẽ tiến hành di chuyển bãi rác. Chúng tôi cố gắng trong năm 2023 sẽ hoàn thành”, vị lãnh đạo này chia sẻ thêm.

Đình Phong
Phiên bản di động