Bắc Giang: 2 bé trai bị tổn thương tay nghiêm trọng do pháo nổ

Trung tâm Y tế huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang cho biết, tối 5/12, đơn vị đã tiếp nhận 2 bệnh nhi 13 tuổi chấn thương nghiêm trọng do tai nạn pháo nổ, thuốc nổ tự chế.
Bắc Giang: Bắt tạm giam Giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Lục Ngạn Bình Dương: Tạm giữ thanh niên đồi bại dùng vũ lực xâm hại bé gái 6 tuổi Tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang cao nhất từ trước đến nay

Hai bệnh nhi 13 tuổi ở xã Canh Nậu, huyện Yên Thế. Một bệnh nhi bị vết thương dập nát, phức tạp bàn tay trái; một bệnh nhi bị vết thương phần mềm dập nát toàn bộ mặt trước, mặt ngoài cánh tay trái và vết thương phần mềm lóc da ngực phải. Hai trường hợp đã được kíp trực khoa Ngoại Tổng hợp khẩn trương sơ cứu và chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Tỉnh điều trị tiếp.

Chấn thương do đốt pháo của 2 bé
Chấn thương do đốt pháo của 2 bé

Tai nạn do sử dụng các loại pháo và vật liệu nổ nói chung đều rất nguy hiểm, gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể con người như tổn thương gân, cơ, giập nát, gãy xương xương, bỏng da, điếc, chấn thương - vết thương mắt; Khí độc từ pháo nổ có thể gây tổn thương đường hô hấp.Tai nạn do pháo nổ không chỉ để lại hậu quả thương tật vĩnh viễn cho chính bệnh nhân, trở thành thành gánh nặng cho gia đình, xã hội mà nặng nề hơn là ảnh hưởng đến tính mạng.

Mỗi dịp Tết nguyên đán đến gần, các tai nạn do pháo nổ có xu hướng gia tăng, đặc biệt không ít người dân tự chế pháo nổ gây nên hậu quả đáng tiếc. Các bác sĩ khuyến cáo: Người dân cần chấp hành đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vật liệu nổ. Tuyệt đối không tự ý chế tạo, sử dụng pháo nổ để tránh những tai nạn đáng tiếc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Đình Phong
Phiên bản di động