Bác bỏ thông tin Huế có trường hợp nhiễm virus Corona

Cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đã bác bỏ thông tin trên mạng xã hội về việc địa phương này có 1 trường hợp nhiễm virus Corona.
Virus Vũ Hán sẽ không hoành hành lâu như dịch SARS? Tạm dừng đưa đón khách vùng có dịch corona Kiên quyết không để virus corona lây lan trong trường học Thủ tướng yêu cầu thành lập Đội phản ứng nhanh đối phó virus corona Đà Nẵng đang theo dõi 37 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov
bac bo thong tin hue co truong hop nhiem virus corona

Lãnh đạo tỉnh TT Huế kiểm tra hệ thống phòng cách ly sẵn sàng ứng phó dịch tại Bệnh viện Trung ương Huế

Sáng 30/1, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đến hiện tại bệnh viện chưa tiếp nhận trường hợp nào nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook ngày 29/1 xuất hiện một dòng trạng thái với nội dung: Huế có một trường hợp bị nhiễm virus Corona và đang được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Cụ thểt trạng thái: “Huế đã có 1 trường hợp dịch cúm corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại BVTW Huế. Thông báo cho cả nhà phòng tránh. Xuân an lành!!!”.

Sau khi dòng trạng thái đăng tải, nhiều người đã chia sẻ dòng trạng thái này mà không kiểm chứng thông tin khiến dư luận tại Huế hết sức hoang mang.

bac bo thong tin hue co truong hop nhiem virus corona

Thông tin thất thiệt được đăng tải trên mạng xã hội

Bệnh viện Trung ương Huế cho hay, đã có công văn gửi Công an tỉnh, Sở Thông tin Truyền thông Thừa Thiên Huế đề nghị kịp thời xử lý và ngăn chặn các thông tin sai sự thật về dịch bệnh này, nhằm tránh gây hoang mang dư luận.

Trước tình hình dịch bệnh corona đang diễn biến phức tạp, chiều 29/1, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức tập huấn đột xuất cho đội ngũ các y, bác sỹ cách ly phòng ngừa và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân.

Buổi tập huấn tập trung vào các nội dung về triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh; cách phòng ngừa, cách ly và các kỹ thuật sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân.

Được biết, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc xử lý tài khoản Facebook về việc đăng tải thông tin thất thiệt trên.

Tính đến sáng ngày 30/1, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa ghi nhận ca bệnh nhiễm virus Corona.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động