Bà Nguyễn Thị Phương Hoa điều hành Bộ Tài nguyên và Môi trường

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa sẽ điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường thay ông Đặng Quốc Khánh, cho đến lúc kiện toàn chức danh Bộ trưởng.
Sạt lở đất liên tục xảy ra: Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nói gì? Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 819/QĐ-TTg về việc giao điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo quyết định, Thủ tướng giao bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho đến khi cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh Bộ trưởng theo quy định.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/8/2024.

Được biết, bà Nguyễn Thị Phương Hoa SN 1966, quê Hưng Yên. Bà Hoa từng đảm nhiệm các chức vụ: Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Vụ trưởng Vụ pháp chế Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa điều hành Bộ Tài nguyên và Môi trường
Bà Nguyễn Thị Phương Hoa.

Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 99/QĐ-TTg bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Pháp chế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Với cương vị là Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, bà Hoa được phân công chỉ đạo, giải quyết công việc thuộc lĩnh vực đo đạc và bản đồ; các công tác pháp chế, thi đua - khen thưởng, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa cũng được phân công theo dõi các tỉnh Đồng bằng sông Hồng: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình và các thành phố Hà Nội, Hải Phòng.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa được giao điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thay ông Đặng Quốc Khánh, người vừa có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công.

Trước đó, ngày 3/8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp về công tác cán bộ theo thẩm quyền.

Trên cơ sở báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận thấy ông Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang đã vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, ông Đặng Quốc Khánh đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công.

Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của nhân sự, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đồng ý để ông Đặng Quốc Khánh thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Theo quy định, việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Bộ trưởng hay thành viên khác của Chính phủ sẽ do Quốc hội phê chuẩn.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ sẽ đề nghị Quốc hội phê chuẩn về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Căn cứ theo nghị quyết của Quốc hội, Chủ tịch nước sẽ bổ nhiệm và miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hậu Lộc
Phiên bản di động