Audio Pháp luật ngày 7/5: Thuê phòng khách sạn, giết bạn gái và tự tử nhưng không thành

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể do mâu thuẫn tình cảm nên Tuấn đã ra tay sát hại bạn gái rồi tự tử nhưng không thành... cùng lắng nghe bản tin Audio Pháp luật ngày 7/5/2019.
Audio Pháp luật ngày 6/5: Đình chỉ công tác lái xe ô tô biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy Audio Pháp luật ngày 5/5: Những tin tức pháp luật diễn ra trong 24h qua Audio Pháp luật ngày 4/5: Xử lý nghiêm đối tượng xông vào trường học đâm cô giáo và học sinh

Bắt giữ nghi phạm đâm bố đẻ tử vong lúc rạng sáng

Ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đã bắt giữ đối tượng Phạm Hữu Đạt – là nghi phạm giết bố đẻ.

Theo người dân sống gần hiện trường cho biết, khoảng 4h sáng nay, họ nghe thấy tiếng hô thất thanh phát ra từ nhà ông Út (80 tuổi, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội), khi mọi người chạy đến thì phát hiện ông Út nằm trên vũng máu và đã tử vong.

Theo hàng xóm của nạn nhân, vợ chồng ông Út đang sống cùng 2 người con ruột (con gái ngoài 40 tuổi và con trai tên Đạt ngoài 30 tuổi). Đạt là người không bình thường về thần kinh, đã nhiều lần đe dọa đâm ông Út.

Ông Nguyễn Đình Chiến - Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, “nguyên nhân ban đầu xuất phát từ mâu thuẫn gia đình bột phát, nghi can có dấu hiệu bị tâm thần".

Hiện đối tượng cùng tang vật đã được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Một khách sạn ở Phan Thiết bị phạt 378 triệu vì gây ô nhiễm

Ngày 7/5, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Du lịch TTC với tổng số tiền 378 triệu đồng do liên quan đến hành vi xả nước thải vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 3 lần đến dưới 5 lần.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Bình Thuận đã kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong bảo vệ môi trường đối với Chi nhánh Công ty nói trên.

Qua kiểm tra, Phòng Cảnh sát Môi trường đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty về hành vi vi phạm pháp luật trong bảo vệ môi trường. Công ty đã có vi phạm như thông số amoni vượt quy chuẩn kỹ thuật 1,73 lần; thông số chất rắn lơ lửng vượt từ 1,1 đến dưới 1,5 lần…

Công an tỉnh sau đó đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt. Cùng với phạt tiền, quyết định xử phạt còn buộc Công ty TNHH du lịch TTC phải chi trả kinh phí phân tích mẫu môi trường theo quy định và thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, báo cáo kết quả đã khắc phục trong 60 ngày, kể từ khi quyết định xử phạt có hiệu lực.

Bắt trùm ma túy "Nấm độc", thu giữ 2 khẩu súng

Ngày 7/5, đối tượng Nguyễn Viết Huy, thường gọi là Nấm độc (33 tuổi, ngụ tại phường Phú Thủy, TP Phan Thiết) đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận tạm giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, đối tượng này bị bắt khi đang lái ôtô từ Sài Gòn về nhà ở TP Phan Thiết. Các trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Thuận đã nhanh chóng ngăn phương tiện và khống chế đối tượng.

Khám xét nơi ở của Huy, cảnh sát thu giữ khoảng 2 kg ma túy đá, 59 viên thuốc lắc (tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng). Bên cạnh đó, cảnh sát cũng thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn cao su, 1 khẩu súng bắn đạn chì.

Tại cơ quan công an, Huy khai nhận tự mình đi mua ma túy số lượng lớn về bán lại cho những người nghiện.

Huy là đối tượng đã có tiền án. Cụ thể, năm 2011, Huy lĩnh án 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Mãn hạn tù, Huy tái nghiện và tự mình thiết lập đường dây mua bán ma túy.

Đâm chết bà hàng xóm vì hay bị chửi

Công an tỉnh Quảng Ngãi ngày hôm nay thông tin, đang tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Văn Đệ (58 tuổi, ngụ xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án là bà Đinh Thị Dung (64 tuổi, cạnh nhà Đệ).

Theo thông tin, sáng ngày 6/5, sau khi đi nhậu về, Đệ nhớ lại chuyện bà Dung thường hay chửi mình nên tức giận nhặt cây nứa vót nhọn đầu đi sang nhà bà Dung để đánh bà này.

Đến nơi, thấy bà Dung đang giặt đồ ngày bể nước trước nhà nên Đệ tiến tới, cầm cây nứa đâm đầu nhọn vào cổ bà Dung khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Đệ còn đánh một người hàng xóm khi can ngăn khiến người này bị thương.

Cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng ngay sau đó để điều tra, xử lý.

Cô gái tử vong sau khi thuê khách sạn cùng bạn trai

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 6/5, người nhà của chị T (23 tuổi, quê Sóc Trăng) hoảng hốt khi nhận được thông tin chị T bị đối tượng Lê Minh Tuấn (30 tuổi, quê Bình Phước được cho là bạn trai của nạn nhân) sử dụng hung khí đe dọa tại một khách sạn trên đường Tên Lửa nên báo với Công an quận Bình Tân.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Tân nhanh chóng có mặt tại hiện trường kiểm tra thì thấy đối tượng Lê Minh Tuấn và chị T bất tỉnh trên sàn nhà, trên người có nhiều vết thương.

Cả 2 được chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, chị T không qua khỏi, riêng Tuấn đang được cấp cứu. Theo nhân viên trong khách sạn, vào chiều cùng ngày Tuấn có chở chị T đến thuê phòng.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể do mâu thuẫn tình cảm nên Tuấn đã ra tay sát hại bạn gái rồi tự tử nhưng không thành.

Quang Nhật
Phiên bản di động