Audio Pháp luật ngày 6/7: Đã xác định được tài xế lái ô tô tông chết người phụ nữ lao công rồi bỏ trốn

Liên quan đến vụ tai nạn tại đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội khiến một nữ lao công tử vong, tài xế đã đến cơ quan công an trình diện...
Audio Pháp luật ngày 5/7: Ô tô tải đâm vào đuôi container khiến 2 người thương vong Audio Pháp luật ngày 4/7: Nữ tài xế mất lái húc sập hàng rào sắt Audio Pháp luật ngày 2/7: Bắt đối tượng sinh năm 2000 cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy

Đã xác định được tài xế lái ô tô tông chết người phụ nữ lao công rồi bỏ trốn

Liên quan đến vụ tai nạn tại đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội khiến một nữ lao công tử vong, tài xế đã đến cơ quan công an trình diện.

Theo đó, danh tính tài xế được làm rõ là Nguyễn Duy Tình (SN 1984, trú Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội).

Như tin đã đưa, vào khoảng 7h40 sáng nay (6/7), người dân lưu thông trên đường Phúc Lợi, quận Long Biên phát hiện một chị lao công nằm trên dải phân cách trên người nhiều vết máu nghi từ một vụ va chạm giao thông.

Vào thời điểm trên nạn nhân đã rất nguy kịch nên được người dân khẩn trương đưa đi cấp cứu.

Gần chỗ nạn nhân nằm trên vỉa hè, ghi nhận có một vệt gạch ghi lại BKS 29A 489.17 được cho là do chị lao công trước khi bất tỉnh đã ghi lại BKS xe của kẻ gây án. Điều này trùng khớp với một số nhân chứng cho biết, thời điểm trên có một chiếc taxi phóng rất nhanh qua khu vực.

Bước đầu xác định nạn nhân là Nguyễn Thanh Băng (SN 1968, trú Đặng Xá, Gia Lâm).

Ông Lê Tấn Hùng bị di lý ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra

Sau khi thực hiện xong các thủ tục tố tụng, Văn phòng cơ Cơ quan Cảnh sát điều tra( C01) - Bộ Công an sẽ di lý bị can Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SAGRI) ra Hà Nội để phục vụ cho công tác điều tra.

Trước đó, vào trưa 6/7, công an đã hoàn tất khám xét nhà ông Lê Tấn Hùng tại đường Trương Định, Q.3 (TP.HCM). Sau khi khám xét, cơ quan công an đã thu giữ được một số tài liệu liên quan đến vụ án xảy ra tại Tổng giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên.

Trước đó, cơ quan điều tra bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Tấn Hùng để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được VKSND Tối cao phê chuẩn theo quy định của pháp luật. Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, ngày 06/7/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định tố tụng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng liên quan đến việc quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên, cơ quan chức năng còn tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Thành Mỹ (sinh năm: 1959; nguyên Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Đầu tư) với tội danh tương tự.

Bắt giám đốc công ty du lịch ở Bắc Giang lừa đảo hàng tỷ đồng

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt - Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Phong Nguyệt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ đầu tháng 7/2019 đến nay, Công an xã Tân Mỹ cùng Công an TP Bắc Giang nhận được nhiều đơn của công dân tố cáo Nguyệt lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng dưới hình thức hợp đồng tour du lịch. Ngoài những tổ chức, cá nhân là khách du lịch, còn có đối tác của Công ty này cũng bị Nguyệt chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Theo đại diện chính quyền xã Tân Mỹ, tổng số tiền các công dân, tổ chức, doanh nghiệp tố cáo Nguyễn Thị Nguyệt mà đơn vị tiếp nhận là gần 10 tỷ đồng. Hiện vẫn có người đến trình báo hành vi chiếm đoạt tài sản của Nguyệt và được chính quyền địa phương hướng dẫn đến Công an TP Bắc Giang trình báo.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bắt “nữ quái” 9x trốn truy nã

Sáng 6/7, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt Châu Thị Ngọc Diễm (28 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Cảnh sát kiểm tra căn phòng trọ ở xã Trung An (TP Mỹ Tho), phát hiện Diễm đang lưu trú cùng 6 người khác. Tại đây, cảnh sát thu giữ nhiều điện thoại, xe máy là tang vật trong các vụ trộm.

Diễm khai nhận cùng với đồng bọn gây ra hàng loạt vụ trộm tiền, điện thoại, xe máy tại các tỉnh Hậu Giang, Bến Tre và Tiền Giang. Theo cảnh sát, Diễm bị Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) khởi tố điều tra nhưng bỏ trốn nên ra lệnh truy nã.

Công an tỉnh Tiền Giang tạm giữ những người liên quan, phối hợp với Công an các tỉnh Bến Tre, Hậu Giang mở rộng điều tra vụ án.

Nhập lậu hơn 1.000 con dao tự chế bán cho giang hồ, 3 đối tượng bị bắt

Chiều 6/7, Công an quận 11, TP.HCM cho biết đã thu giữ một lượng lớn dao tự chế tại nhà trọ ở phường 10. Cảnh sát đang tạm giữ Trác Tự Cường (quê An Giang), Lê Phượng Linh (quê Nghệ An) và Tô Quốc Ngọc (ngụ quận Bình Thạnh) để mở rộng điều tra.

Trước đó, ngày 5/7, Đội cảnh sát hình sự, Công an quận 11 phối hợp với Công an phường 10 kiểm tra căn nhà trọ trên đường Xóm Đất do Cường và Linh thuê. Cảnh sát phát hiện nhiều bao tải chứa 1.064 dao tự chế.

Cảnh sát lập biên bản, mời đôi nam nữ về trụ sở làm việc. Tại đây, Cường nhận là bạn trai của Linh, cả 2 bán dao giúp Ngọc. Cơ quan điều tra sau đó đã tạm giữ Ngọc để phục vụ điều tra.

Quang Nhật
Phiên bản di động