Apple tung bản cập nhật iOS 13 thứ bảy chỉ sau 2 tháng ra mắt

Dù mới được ra mắt chưa lâu, iOS 13 đã phải chịu vô số lời phàn nàn từ phía người dùng về phiên bản mới đang tồn tại hàng loạt lỗi nghiêm trọng.    
Vì sao Apple bị nhiều người căm ghét? AirPods Pro vừa mở bán đã có "hàng dựng" giá 1,5 triệu đồng Tham rẻ, nhiều người mắc lừa trò bán iPhone 1978 ở VN

Apple vừa phát hành phiên bản cập nhật iOS 13.2.2. Đây đã là bản cập nhật thứ bảy cho iOS 13 kể từ khi chính thức phát hành vào ngày 19/9.

Bản cập nhật iOS 13.2.2 sẽ nâng cấp thẳng iPhone, iPad từ phiên bản 13.2 lên và bỏ qua 13.2.1.

Theo Apple, công ty đã khắc phục sự cố khiến cho ứng dụng bị thoát một cách bất ngờ khi đang được chạy nền.

Lỗi này xuất hiện phổ biến trên toàn bộ iPhone, iPad đã lên phiên bản 13.2, không phân biệt các thiết bị đời cũ hay mới. Những ứng dụng chiếm nhiều bộ nhớ như Safari, YouTube, Facebook… chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

iOS 13.2.2 cũng được cho đã khắc phục lỗi liên quan đến việc mất kết nối dữ liệu sau khi thực hiện cuộc gọi, thư điện tử không thể đọc được, cũng như cả vấn đề không tương thích với phụ kiện cable Lightning.

apple tung ban cap nhat ios 13 thu bay chi sau 2 thang ra mat
Apple tung bản cập nhật iOS 13 thứ bảy chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Ngoài ra, iOS 13.2.2 còn sửa lỗi iPhone tạm thời mất sóng sau khi thực hiện cuộc gọi, đôi lúc không truy cập được dữ liệu di động và một số lỗi khác liên quan đến ứng dụng Email, Safari.

Người dùng iPhone 6s/SE, iPad Air 2/mini 4 trở lên và iPod Touch gen 7 có thể cập nhật phiên bản mới nhất thông qua OTA bằng cách vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Tính đến ngày 28/10, Apple đã buộc phải tung ra đến sáu bản cập nhật khác nhau, chỉ sau hơn 1 tháng kể từ khi iOS 13 được phát hành.

Đây là tốc độ phát hành nhanh đến “bất thường” so với những lần cập nhật trước đó của Apple.

Có ý kiến cho rằng, dường như hãng công nghệ này đã quá mải mê với cuộc đấu cùng Android và “vội vàng” tung ra iOS 13 và iPadOS 13, trong khi mọi thứ chưa được “hoàn chỉnh”.

Thậm chí, trang Independent dành cho bản cập nhật iOS 13.2 gần nhất những lời nhận xét vô cùng gay gắt: “Vừa phát hành hôm 29/10, nhưng bản cập nhật iOS 13.2 mới nhất đang làm cho nhiều người dùng tức điên.”

Liệu rằng, sau phiên bản cập nhật iOS 13.2.2, những tín đồ của“táo khuyết” đã có thể tạm hài lòng với phiên bản mới nhất vừa được phát hành này?

Thanh Thắng
Phiên bản di động