Apple sẽ chỉ cho ra mắt một mẫu iPhone hỗ trợ mạng 5G vào năm tới?

Nhiều dự báo cho rằng, người hâm mộ đang háo hức nâng cấp iPhone hỗ trợ chuẩn kết nối di động mới 5G. Nhưng rất có thể, Apple sẽ chỉ cho ra mắt một mẫu điện thoại tương thích với mạng 5G trong năm 2020.    
Doanh số tai nghe Airpods tăng gấp đôi, chiếm một nửa thị phần toàn cầu trong năm 2019 Các đánh giá và xếp hạng sản phẩm Apple Store “bất ngờ” biến mất Giữa “bão” chỉ trích, Apple tung bản cập nhật iOS 13 thứ tám chỉ sau 2 tháng ra mắt

Theo số liệu mới nhất vừa công bố, Apple đã bán 40,8 triệu iPhone trong quý III/2019, giảm 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Anshul Gupta, Giám đốc nghiên cứu cấp cao của Gartner cho biết, kết quả trên có thể do người dùng đang trì hoãn quyết định nâng cấp smartphone đến năm 2020 để đợi mạng 5G phủ sóng rộng hơn.

apple se chi cho ra mat mot mau iphone ho tro mang 5g vao nam toi
Apple có thể sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone vào năm tới nhưng có thể sẽ chỉ có một mẫu tương thích với mạng 5G.

Trước đó, Digi Times dự đoán nhu cầu cho iPhone 12 sẽ tăng mạnh nhờ công nghệ 5G. Công ty phân tích thị trường Strategy Analytics tin rằng Apple sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone 5G hàng đầu vào năm 2020 do người hâm mộ đang háo hức nâng cấp iPhone hỗ trợ chuẩn kết nối di động mới.

Tuy nhiên, theo báo cáo từ tờ ETNews (Hàn Quốc) cho biết, Apple có thể sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone vào năm tới nhưng sẽ chỉ có một mẫu tương thích với mạng 5G.

Thông tin của ETNews đưa ra trái ngược với nhiều đồn đoán trước đó rằng, cả ba chiếc iPhone 2020 sẽ được Apple hỗ trợ 5G.

Dự kiến, dòng sản phẩm iPhone 2020 được cho là bao gồm ba biến thể với màn hình 6.7 inch, 5.4 inch và 6.1 inch.

Cả ba model này được đồn đoán đều sử dụng màn hình OLED thay vì có một mẫu sử dụng màn hình LCD như chiếc iPhone 11 hiện tại.

Báo cáo cho biết Apple rất ấn tượng với công nghệ OLED trên di động của Samsung, cho phép tích hợp màn hình mỏng hơn vào smartphone.

Samsung là hãng công nghệ duy nhất có thể sản xuất hàng loạt màn hình này, do đó Apple đã chọn Samsung làm nguồn cung cấp duy nhất.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động