Apple bị kiện với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế trên Apple Watch

Hãng công nghệ Apple đã bị một bác sỹ khởi kiện với cáo buộc sử dụng trái phép sáng chế tính năng đo nhịp tim trên Apple Watch.
Samsung vượt mặt Apple, chuẩn bị ra mắt máy tính bảng 5G đầu tiên trên thế giới Bán được ít điện thoại hơn, nhưng Apple lại có kết quả siêu lợi nhuận Apple treo thưởng 1 triệu USD cho ai hack được iPhone

Tiến sĩ Joseph W Diesel thuộc Đại học New York (Mỹ) vừa khởi kiện Apple khi cho rằng sáng chế về phương pháp “theo dõi nhịp đập không đều từ một chuỗi các khoảng thời gian" đã được ông đăng ký bản quyền từ tháng 3/2006.

Đơn kiện nêu trên cũng đã được ông Joseph W Diesel nộp lên Tòa án quận Đông New York hôm 27/12.

Cụ thể, ông Wiesel cho biết từng liên hệ lần đầu với Apple về vấn đề này trong tháng 9/2017 và cung cấp cho công ty có trụ sở tại Cupertino, California thông tin chi tiết về bản quyền sáng chế của ông liên quan tới công nghệ đã nêu.

apple bi kien voi cao buoc vi pham bang sang che tren apple watch
Apple từng phải đối mặt với nhiều cáo buộc về liên quan đến bản quyền sáng chế.

Theo đó, ông muốn tòa phân xử, ra phán quyết buộc Apple trả tiền bản quyền công nghệ để ngăn chặn việc công ty này sử dụng phát minh của ông khi chưa được phép.

Tuy nhiên đến nay Apple vẫn chưa đưa ra ý kiến bình luận về vụ kiện nhắm vào hãng.

Công nghệ theo dõi tim bên trong Apple Watch hữu ích cho các nghiên cứu khoa học và thậm chí từng cứu mạng nhiều bệnh nhân mắc các bệnh hoặc tiền sử bệnh liên quan đến tim mạch.

Apple Watch ra mắt phiên bản đầu tiên năm 2014 và trở thành đồng hồ bán chạy nhất thế giới vào năm 2017.

Đây không phải lần đầu tiên Apple gặp phải những rắc rồi với những cáo buộc về liên quan đến bản quyền sáng chế, mặc dù những vụ này thường đến từ những người không phát triển được công nghệ nhất định hoặc không có ý định đưa nó vào một sản phẩm thực sự.

2 năm trước, Apple cũng từng bị kiện bởi một startup đến từ Michigan, Hoa Kỳ về tính năng theo dõi nhịp tim được trang bị trên chiếc Apple Watch.

Cụ thể, công ty Omni MedSci từng tuyên bố rằng Apple đã vi phạm tổng cộng bốn bằng sáng chế của họ, trong đó có một bằng sáng chế được phê duyệt vào năm 2016.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động