Quảng Ninh:

Ăn trứng kiến, người phụ nữ đối diện "tử thần"

Một người phụ nữ bị nổi mẩn đỏ toàn thân, đau bụng và nôn nên được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh) sau khi ăn trứng kiến.

Bác sĩ Bùi Cảnh Dương (Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân nguy kịch do ăn trứng kiến.

Cụ thể, bệnh nhân Nguyễn Thị T (58 tuổi), được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng mạch nhanh khó bắt, huyết áp tụt, nổi đỏ toàn thân, khó thở. Tại đây, người phụ nữ được bác sĩ chẩn đoán bị sốc phản vệ độ III. Xác định đây là trường hợp người bệnh rất nặng, ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ. Bệnh nhân được tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch…

an trung kien nguoi phu nu doi dien tu than
Người phụ nữ nguy kịch do ăn trứng kiến đang được bác sĩ điều trị tại bệnh viện

Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 1 tiếng trước khi vào viện, bà T có ăn trứng kiến, sau ăn nổi mẩn đỏ toàn thân, đau bụng và nôn nên được đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ cho biết, đối với các trường hợp tương tự nếu không được cấp cứu kịp thời, người bệnh sẽ phù thanh quản, suy hô hấp và nguy cơ tử vong rất cao.

Hiện tại, đang là mùa trứng kiến ở miền Bắc, được người dân coi là đặc sản do giá trị khá đắt đỏ, dao động 600-800 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn các đồ vật lạ hoặc tiếp xúc với các chất lạ, đặc biệt với những người có cơ địa dễ dị ứng.

Nếu thấy mẩn ngứa, khó chịu cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời, tránh để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Hà An
Phiên bản di động