An Biên vô địch SPL-S5 trước một vòng đấu

Chia điểm với Đạt Tín - SPT trong trận cầu ở vòng 10, An Biên chính thức biến đối thủ thành cựu vương khi trở thành nhà vô địch của Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 - Khu vực miền Nam (SPL-S5) sớm trước một vòng đấu.
Vòng 7 SPL-S5: Hai đội bóng “cửa dưới” vượt qua đối thủ tốp đầu
An Biên vô địch SPL-S5 trước 1 vòng đấu
Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho giải đấu

Chạm trán với nhà đương kim Đạt Tín - SPT ở lượt trận thứ 2 vòng 10, An Biên nếu có được chiến thắng sẽ chính thức trở thành nhà vô địch sớm trước 1 vòng đấu. Tuy vậy, trước một Đạt Tín - SPT bản lĩnh và kinh nghiệm, việc để chọc thủng lưới của thủ thành Đăng Thao là điều không hề đơn giản cho các học trò của HLV Phú “ngựa”.

Bàn thắng đi trượt để lại tiếc nuối cho Đạt Tín
Bàn thắng đi trượt để lại tiếc nuối cho Đạt Tín

Thế trận trong 70 phút của trận đấu đã nói lên điều đó khi An Biên dù có được nhiều quyền kiểm soát bóng cũng như nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng họ không thể một lần làm tung lưới của đối thủ. Tương tự, Đạt Tín - SPT cũng có cho mình không ít những cơ hội nhưng cũng không thể có được điều mình cần. Trận đấu khép lại với kết quả hoà không bàn thắng.

An Biên vô địch SPL-S5 trước 1 vòng đấu

Dù chỉ có được 1 điểm, thế nhưng ở trận đấu cùng giờ, Bảy Núi đã đánh bại Bamboo với tỉ số thuyết phục 5-2 qua đó gián tiếp giúp cho An Biên trở thành nhà vô địch của SPL. Bảy Núi với chiến thắng trước Bamboo đã leo lên vị trí thứ 2 với 20 điểm, kém An Biên 3 điểm nhưng thua về hiệu số đối đầu. Chính vì vậy, An Biên đã chính thức đăng quang mà không cần quan tâm đến kết quả ở trận đấu cuối cùng vòng 11.

An Biên vô địch SPL-S5 trước 1 vòng đấu

Việc để thua Bảy Núi đã khiến Bamboo rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi ở trận đấu sau đó, Song Hùng - Store Detailing với 1 điểm trước Sang Trọng - Thanh Hùng Futsal trong trận hoà 2-2 đã tạm thời leo lên vị trí thứ 4. Như vậy, cuộc đua hấp dẫn nhất của SPL-S5 lúc này sẽ là cuộc cạnh tranh cho 2 tấm vé cuối cùng đến với Vòng chung kết VPL-S4 của 4 cái tên là Bảy Núi, Đạt Tín - SPT, Song Hùng - Store Detailing và Bamboo. Đội bóng đang có quyền tự quyết và lợi thế lớn nhất lúc này chính là Bảy Núi khi chỉ cần 1 điểm trước Đạt Tín - SPT ở vòng cuối là sẽ chính thức có được tấm vé đến với Hà Nội vào cuối tháng 8. Trong khi đó, đội bóng ít cơ hội nhất là Bamboo sẽ buộc phải có 3 điểm trước An Biên ở lượt trận cuối và chờ đợi những đối thủ cạnh tranh sảy chân để có được điều mình cần.

An Biên vô địch SPL-S5 trước 1 vòng đấu

Trong các trận đấu khác, AuMyPrado-LamyLand tìm lại được niềm vui chiến thắng khi vượt qua MyMy với tỉ số 3-1 ở lượt trận sớm. Cùng giờ, Spa Lan Ngọc - Kiên Giang nhọc nhằn có 3 điểm trước WTeam với thắng lợi sát nút 2-1. Nghiêm Phạm Holdings cũng đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Cửa Tùng Vĩnh Quang Quảng Trị với tỉ số 5-2.

An Biên vô địch SPL-S5 trước 1 vòng đấu

SPL-S5 sẽ có 3 đại diện tham dự Vòng chung kết toàn quốc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4) diễn ra vào ngày 24, 26 và 27/8 tại Hà Nội. Trước đó, ĐPL-S2 cũng đã tìm ra 2 đại diện tham dự VCK là ĐKVĐ Hiếu Hoa - Quahaco và Á quân Betong 26 Gia Lai. Đối với khu vực miền Bắc, HPL-S10 sẽ khép lại vào ngày 13/8 với vòng đấu thứ 11 để tìm ra đại diện còn lại cùng CLB Mobi và Đại Từ tham dự VPL-S4.

Hải Anh - Đức Minh
Phiên bản di động