Ấm lòng đồng hương Yên Bái giữa Thủ đô trong những ngày giãn cách xã hội

Người lao động tự do, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xa quê trong thời gian giãn cách xã hội được những người đồng hương yêu thương, đùm bọc.
"Vùng xanh" ngăn chặn Covid-19, lan tỏa yêu thương Tuổi trẻ Thủ đô thiết lập "vùng xanh" trên không gian mạng

Trong bối cảnh thành phố Hà Nội giãn cách kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, người người lao động ngoại tỉnh đã bị mắc kẹt tại Hà Nội, trong đó có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Họ không thể đi làm, không có thu nhập, không thể về quê. Họ là những người lao động tự do, công nhân xây dựng, nhân viên nhà hàng, quán ăn, người làm lao công, người giúp việc, sinh viên...

Ấm lòng đồng hương Yên Bái giữa Thủ đô những ngày giãn cách xã hội
Những người Yên Bái có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sống giữa lòng Thủ đô được hỗ trợ nhu yếu phẩm

Tuy nhiên, không để những hoàn cảnh ấy phải cảnh màn trời chiếu đất, không bị bỏ đói, rất nhiều nhà hảo tâm, đội nhóm thiện nguyện đã chung tay giúp sức để những mảnh đời bất hạnh đó có cơm ăn, có đồ thiết yếu để vượt qua thời gian giãn cách xã hội, đẩy lùi Covid-19 ra khỏi cộng đồng.

Nhóm thiện nguyện đặc biệt ấy phải kể tới Hội đồng hương Yên Bái tại Hà Nội do anh Nông Đức Giỏi làm trưởng nhóm đã kết nối, kêu gọi các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ đồng hương Yên Bái gặp khó khăn trên địa bàn Hà Nội; Đồng thời là địa chỉ thuận tiện để các anh em đồng hương tại Hà Nội gặp khó khăn có thể đăng ký nhận hỗ trợ.

Ấm lòng đồng hương Yên Bái giữa Thủ đô những ngày giãn cách xã hội
Những lao động tự do không lương, không có giấy tờ tùy thân bị mắc kẹt trong những ngày giãn cách xã hội

Trải qua 10 ngày hoạt động phát động Chương trình “San sẻ yêu thương, đồng hương Yên Bái”, Hội đã huy động được sự chung tay ủng hộ của các tấm lòng vàng với tổng giá trị lên đến hơn 110 triệu đồng tiền mặt, hơn 400 kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Bên cạnh đó, với sự nỗ lực không mệt mỏi, không quản đường xá xa xôi, không quản ngày đêm và dịch bệnh nguy hiểm, với 6 thành viên Ban quản trị đã tiếp nhận thông tin, xác minh nhanh và trao tận tay những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 367 suất quà cho gần 500 đồng hương gặp khó khăn tại khắp các ngõ hẻm của Thủ đô. Mỗi suất quà từ 300 nghìn đến 500 nghìn đồng gồm gạo, dầu ăn, rau, trứng... và các nhu yếu phẩm khác.

Ấm lòng đồng hương Yên Bái giữa Thủ đô những ngày giãn cách xã hội
Gạo và nhu yếu phẩm được trưởng nhóm Hội đồng hương Yên Bái - Nông Đức Giỏi trao tận tay

Chia sẻ với phóng viên, anh Nông Đức Giỏi - Trưởng nhóm thiện nguyện Hội đồng hương Yên Bái tại Hà Nội cho hay: “Do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid, nhiều người lao động nghèo là công dân Yên Bái tại Hà Nội đang gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì vậy, tôi quyết định đứng ra đã thành lập Hội với hy vọng hỗ trợ phần nào khó khăn cho đồng hương.

Mặc dù thành lập mới được 20 ngày và phát động chương trình thiện nguyện tròn 10 ngày nhưng đã có hơn 1.500 thành viên tham gia, vận động các mạnh thường quân nhằm chia sẻ phần nào công dân Yên Bái đang bị mắc kẹt tại Hà Nội, giúp mọi người yên tâm ở lại chống dịch”.

Ấm lòng đồng hương Yên Bái giữa Thủ đô những ngày giãn cách xã hội
Ấm lòng đồng hương Yên Bái giữa Thủ đô những ngày giãn cách xã hội
Lao động tự do xa quê được hỗ trợ những lúc khó khăn nhất

Anh Giỏi cho biết thêm: “Hiện số lượng công dân Yên Bái đang bị mắc kẹt tại Hà Nội và đăng ký nhận hỗ trợ qua Fanpage Hội đồng hương Yên Bái tại Hà Nội vẫn đang tiếp tục tăng lên do Hà Nội tiếp tục giãn cách thêm 15 ngày. Vì vậy, Hội mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, hỗ trợ từ các mạnh thường quân để có thể tiếp tục duy trì hoạt động hỗ trợ các đồng hương trong giai đoạn giãn cách hết sức cam go này, để tất cả anh chị em đồng hương Yên Bái tại Hà Nội không ai bị bỏ lại phía sau”.

Hoạt động của Hội đồng hương Yên Bái tại Hà Nội vào lúc này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình đoàn kết gắn bó, san sẻ yêu thương, lá lành đùm lá rách của của con người Yên Bái, được lãnh đạo tỉnh Yên Bái và cộng đồng đánh giá rất cao.

Đức Mậu
Phiên bản di động