90% công nhân MXP cài Bluezone: Bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng

Những sứ giả vận động cài Bluezone đã xuống từng phân xưởng của công ty CP Sản xuất hàng thể thao MXP để vận động. Kết quả 14.000/15.000 công nhân của công ty đã cài đặt ứng dụng này, chiếm 90%.
Xác định 261 người liên quan ổ dịch ở Hải Dương qua Bluezone Cách nhận 5GB miễn phí từ nhà mạng khi cài đặt Bluezone Cài Bluezone liệu có bị cách ly oan vì nghi nhiễm Covid-19?

Mỗi sáng đến cơ quan, các công nhân của công ty MXP ngoài việc đo thân nhiệt, khử khuẩn còn làm thêm thao tác là bật điện thoại, quét Bluezone.

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, công ty MXP đã vận động được 14.000/15.000 công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Theo lãnh đạo công ty MXP, không chỉ kêu gọi bằng văn bản hay loa phát thanh, những người đã cài đặt Bluezone của công ty còn trở thành "sứ giả" vận động và hướng dẫn đồng nghiệp khác cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử này.

90 cong nhan mxp cai bluezone bao ve minh va bao ve cong dong
Tuyên truyền vận động giúp công nhân hiểu về ứng dụng Bluezone

Chị Hà Thị Dung - công nhân của công ty chia sẻ: “Tôi cài đặt ứng dụng này cách đây hơn 1 tuần sau khi được công ty kêu gọi. Ban đầu chưa biết sử dụng, tôi được Cty cũng như đồng nghiệp hướng dẫn tận tình cách thức cài đặt cũng như sử dụng. Giờ thành thạo, tôi đã sử dụng được và hướng dẫn cho những người xung quanh cũng như người thân trong gia đình. Tôi thấy rằng, việc cài đặt ứng dụng này rất tốt cho bản thân cũng như mọi người”.

90% công nhân MXP cài Bluezone: Bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng
90% công nhân MXP cài Bluezone: Bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng
90% công nhân MXP cài Bluezone: Bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng
Những sứ giả Bluezone trong công ty

“Khi triển khai chương trình, chúng tôi tìm cách làm thế nào để CN thấy gần gũi, đơn giản, dễ hiểu. Nếu chỉ dừng lại ở lời kêu gọi thì có lẽ cũng không có nhiều người hưởng ứng. Trong lĩnh vực dệt may, LĐ chiếm yếu tố cực kỳ quan trọng.

Với quy mô nhà máy số lượng đông như thế này, nếu chỉ 1 người không may bị lây nhiễm thì mức độ rủi ro sẽ rất cao, nên Cty luôn xác định chăm sóc sức khoẻ cho NLĐ là cực kỳ quan trọng. Việc chăm sóc ở đây là từ dự phòng rủi ro trước, chính vì thế chúng tôi hướng dẫn NLĐ tự kiểm tra thân nhiệt, trang bị kiến thức cho họ và hướng dẫn cho họ khi ốm hay sốt” - ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch CĐ Chi nhánh Cty, cho biết.

90% công nhân MXP cài Bluezone: Bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng
90% công nhân MXP cài Bluezone: Bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng
Các phần quà khuyến khích công nhân cài đặt ứng dụng bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng

Cùng với việc hỗ trợ công nhân cài đặt, công ty MXP còn có phần quà bất ngờ cho 300 CN đầu tiên cài đặt ứng dụng.

Trên fanpage Ngôi nhà MXP cũng liên tục có những bài viết tuyên truyền, vận động, những phần quà bất ngờ cho những công nhân cài đặt Bluezone. Công ty còn hướng đến việc những công nhân cài đặt Bluezone sẽ là những "sứ giả" về cài đặt cho người thân và gia đình, để cả cộng đồng cùng bật chiếc khiên xanh bảo vệ mình bảo vệ mọi người.

Trước đó, công ty MXP và trao tặng miễn phí trên 500.000 khẩu trang cho hai ngành Y tế, Giáo dục và các sở, ban, ngành trong tỉnh, là doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn với trên 15.000 người, Công ty đã chủ động cấp miễn phí khẩu trang cho người lao động, tự trang bị, mua sắm nhiều trang thiết bị khác phục vụ công tác phòng, chống dịch.

PV
Phiên bản di động