59 trường hợp F1 ở thôn Tiêu Sơn, Hải Dương đều âm tính

Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương cho biết toàn bộ 59 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 73 ở thôn Tiêu Sơn đã cho kết quả âm tính. 
Hải Dương: Danh sách đường dây nóng tiếp nhận thông tin dịch bệnh Covid-19 Hải Dương: Toàn tỉnh cách ly 1.581 trường hợp để phòng, chống dịch Covid-19 Hải Dương: Khởi tố vụ án hình sự nhóm người hành hung bác sĩ ở Bình Giang

Tối 22/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện cho biết 7 mẫu của người F1 (tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân), gồm 4 mẫu của bố, mẹ, 2 người em của bệnh nhân thứ 73 (lấy lần 2), 1 người dân thôn Tiêu Sơn, 1 nhân viên Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện và 1 trường hợp đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc đều cho kết quả âm tính.

59 truong hop f1 o thon tieu son hai duong deu am tinh
Như vậy, toàn bộ 59 trường hợp (F1) tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 73 ở thôn Tiêu Sơn đều âm tính. (Ảnh: báo Hải Dương).

Như vậy, toàn bộ 59 trường hợp (F1) tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 73 ở thôn Tiêu Sơn đều âm tính.

Trước đó, ngày 20/3, 52 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 73 ở thôn Tiêu Sơn đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, dự kiến ngày 23/3, trung tâm sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 3 đối với bệnh nhân thứ 73.

Như đã đưa tin, bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hải Dương (bệnh nhân thứ 73) là bệnh nhân nam, P.T.V, 11 tuổi, quê ở thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện. Hiện, P.T.V cùng bố, mẹ, 2 em ruột đang được cách ly và chăm sóc ở khu truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện.

Trên chuyến bay về Việt Nam còn có bố, mẹ và 2 em bệnh nhân. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 5 giờ 15 ngày 9/3, cả 5 người trong gia đình được một người dùng ô tô riêng đưa về quê ở Thanh Miện. Sau đó, gia đình có mời một số người thân đến ăn cơm.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động