5 tổ công tác "đặc biệt" xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm giao thông

Sau 1 tuần triển khai 5 tổ công tác đặc biệt ở nội thành Hà Nội, hơn 700 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đã bị xử lý.
5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội xử lý vi phạm giao thông Hà Nội họp tổ công tác đặc biệt gỡ vướng 6 dự án Tổ liên ngành đặc biệt: Ngăn vi phạm ma túy, bóng cười ở phố cổ

Thực hiện Kế hoạch số 172 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, từ ngày 16/5, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã triển khai 5 Tổ công tác “đặc biệt” tập trung kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến phố xuyên tâm, các tuyến đường, nút giao thông trọng điểm của Thủ đô.

Sau 1 tuần ra quân, 5 Tổ công tác đã xử lý 708 trường hợp vi phạm, tạm giữ 218 phương tiện, tước 21 giấy phép lái xe...

5 tổ công tác
Trường hợp điều khiển xe 3 bánh "tự chế" bị tổ công tác kiểm tra, xử lý

Các tổ công tác tập trung kiểm tra và xử lý nhiêm các hành vi vi phạm như: Vi phạm quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; đi vào đường cấm, đi ngược chiều; chở quá số người quy định; điều khiển xe lạng lách, đánh võng; điều khiển xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm quy định trật tự ATGT...

Ngoài ra, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, các tổ công tác chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Các hành vi vi phạm quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông được tập trung xử lý
Các hành vi vi phạm quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông được tập trung xử lý

Quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ chiến sỹ thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân trong quá trình tham gia giao thông, để lại ấn tượng đẹp trong mắt nhân dân thủ đô, thể hiện tinh thần “Đâu dân cần CSGT có, đâu dân khó có CSGT".

Việc kiểm tra, xử lý nghiêm minh, với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” góp phần thay đổi thói quen "tùy tiện" của người tham gia giao thông.

Các phương tiện dừng xe đúng vạch sơn quy định khi dừng chờ đèn đỏ
Các phương tiện dừng xe đúng vạch sơn quy định khi dừng chờ đèn đỏ

Theo ghi nhận, sau 7 ngày triển khai 5 tổ công tác “đặc biệt” làm nhiệm vụ vào giờ cao điểm tại các điểm giao thông có mật độ người và phương tiện cao, vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định... đã giảm đáng kể.

Việc thành lập 5 tổ công tác góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân ở Hà Nội
Việc thành lập 5 tổ công tác góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân ở Hà Nội

Tại các nút giao thông trọng điểm, thường xuyên xảy ra ùn tắc, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông, đi đúng làn, không chen lấn, từng bước tạo thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự.

Hoa Thành
Phiên bản di động