5 khách sạn trên địa bàn Thừa Thiên Huế đăng ký làm khu cách ly tập trung

Dự tính trong thời gian tới, lượng người từ các nước trở về Thừa Thiên Huế sẽ tăng cao, có thể lên đến hàng nghìn người, đặc biệt từ các nước Lào, Campuchia, Thái Lan...    
Thừa Thiên Huế tiếp nhận, cách ly 71 công dân từ Lào trở về Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Phải có phương án mỗi ngày xét nghiệm từ 200 đến 300 mẫu Thừa Thiên Huế: Bắt quả tang hàng chục vụ trộm cắp điện Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế viết tâm thư gửi du khách đang cách ly vì dịch Covid - 19 Thừa Thiên Huế: Tạm dừng tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng, khách sạn
5 khach san tren dia ban thua thien hue dang ky lam khu cach ly tap trung

Thừa Thiên Huế vận động các khách sạn tự nguyện làm khu cách ly phòng dịch Covid - 19

Ngày 20/3, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh đang vận động các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tự nguyện làm khu cách ly tập trung để cùng chung tay với tỉnh trong công tác phòng chống dịch.

Theo ông Thọ, dự tính trong thời gian tới, lượng người từ các nước trở về Huế sẽ tăng cao, có thể lên đến hàng nghìn người, đặc biệt là người về từ các nước Lào, Campuchia, Thái Lan...

Đây là những trường hợp khi về nước phải thực hiện cách ly theo quy định, vì vậy tỉnh phải chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón những người trở về.

Dựa trên nhu cầu của người dân, nếu người dân không muốn cách ly tại các khu cách ly tập trung miễn phí của tỉnh mà muốn được cách ly tại cơ sở du lịch có vật chất tốt hơn và trả phí thì tỉnh phải có phương án sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu Sở Du lịch sớm làm việc với chủ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú để hình thành các nơi cách ly trả phí đối với người có nhu cầu. Tỉnh sẽ hỗ trợ một phần kinh phí, các điều kiện về y tế, lực lượng bảo vệ... theo yêu cầu của khu cách ly tập trung.

“Vì sức khỏe của mọi người dân, các tổ chức, doanh nghiệp hãy thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, ông Phan Ngọc Thọ nói.

5 khach san tren dia ban thua thien hue dang ky lam khu cach ly tap trung
71 công dân từ Lào trở về Thừa Thiên Huế

Theo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đến chiều 20/3, đã có 5 khách sạn trên địa bàn đăng ký làm khu cách ly tập trung theo lời kêu gọi của tỉnh. Vào đầu tháng 3, chủ Sun & Sea Resort ở huyện Phú Vang đã tự nguyện “hiến” khu nghĩ dưỡng này làm nơi cách ly du khách. Đến nay đang có 50 người được cách ly tập trung tại đây.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng thiết lập 5 chốt kiểm dịch gồm cửa ngõ tỉnh tại huyện Phong Điền; đường Lý Nhân Tông, thị xã Hương Trà; Ga Huế; giao lộ Nguyễn Tất Thành, thị xã Hương Thủy và Trạm trung chuyển Bắc Hải Vân.

Đến tối 20/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid - 19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 4 người, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị.

Tùng Anh
Phiên bản di động