5 điểm khác biệt giữa 2 lần bùng phát dịch Covid-19

Việt Nam vừa công bố chính thức về ca tử vong thứ 3 trong 2 ngày qua của bệnh nhân có bệnh nền và có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tình hình tái bùng phát đại dịch phức tạp cho thấy "còn sớm" để xác định đỉnh dịch sẽ ở đâu.
Bệnh nhân thứ 3 tử vong vì mắc nhiều bệnh nền nặng và Covid-19 Thêm một bệnh nhân 61 tuổi bị nhiễm COVID-19 tử vong Sáng 1/8: Việt Nam có thêm 12 ca COVID-19 đều liên quan BV Đà Nẵng

Đợt tái bùng phát dịch này được cho là khó xác định nguồn lây ban đầu (các ca mắc bệnh lây từ một nguồn hay nhiều nguồn hay một người nào trong số họ đã từng là F0 và lây cho những người còn lại. Đây là câu hỏi chưa có câu trả lời. Điều này khiến việc khoanh vùng dập dịch không dễ dàng.

Bệnh viện là nơi xảy ra lây nhiễm và mức độ đang rất nguy hiểm, điều đó chứng tỏ các bệnh viện có thể còn chủ quan và điều này cũng đe dọa tới an toàn của các cơ sở y tế.

Tính đến 12h ngày 1/8: Việt nam, có tổng cộng 558 ca mắc COVID-19, trong đó 302 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay; điều trị khỏi: 373 ca, đang điều trị: 183 ca, tử vong: 3.

Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 116 ca.

Nhóm PV
Phiên bản di động