40 nghệ sĩ sẽ quy tụ tại Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2023

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival) sẽ trở lại năm nay và kéo dài 10 ngày (từ 14 – 22/10) tại Hà Nội sau 3 năm gián đoạn vì dịch COVID -19.
Khai mạc Liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất Huế: Không tổ chức lễ hội điện Hòn Chén để phòng dịch Covid -19 Lốc xoáy lửa xuất hiện trong lửa trại tại lễ hội của Mỹ

Cụ thể, năm nay, Monsoon Music Festival lấy chủ đề Phố Hàng Nhạc, dựa trên cảm hứng từ tên gọi 36 phố phường Hà Nội. Trong khoảng 10 ngày, sự kiện sẽ được tổ chức theo mô hình lễ hội thành phố với sự tham gia của 40 nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Nhạc sĩ Quốc Trung, đại diện Ban Tổ chức cho hay, nét mới của Monsoon Music Festival năm nay là sự kiện sẽ diễn ra tại hơn 10 địa điểm tại khu vực phố cổ và các điểm trung tâm quận Hoàn Kiếm từ 15 – 20/10. Mỗi tối, các nghệ sĩ trong nước và quốc tế sẽ biểu diễn đồng thời ở nhiều sân khấu.

40 nghệ sĩ sẽ quy tụ tại Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2023
Nhạc sĩ Quốc Trung, đại diện Ban Tổ chức Monsoon Music Festival thông tin về sự kiện

Đêm khai hội Monsoon Music Festival 2023 sẽ diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vào tối 14/10. Khép lại Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2023 là hai đêm Thăng Long Thành Hội tại khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long vào tối 21 và 22/10.

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, từ năm 2023, thành phố Hà Nội quyết định để Hoàng Thành Thăng Long là địa điểm gắn liền với Monsoon Music Festival trong chiến lược phát triển 5 năm tiếp theo (từ 2023 đến 2027) của lễ hội này. Cũng từ năm nay, Monsoon Music Festival sẽ tạo cơ hội cho các ban nhạc trẻ trong và ngoài nước có cơ hội đăng ký biểu diễn tại các sân khấu của chương trình nhằm tạo điều kiện tiếp cận và giới thiệu tới công chúng các dự án âm nhạc chất lượng, góp phần nâng cao năng lực của nghệ sĩ Việt Nam và từng bước góp phần xây dựng nền công nghiệp âm nhạc sáng tạo.

40 nghệ sĩ sẽ quy tụ tại Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2023
Khán giả xem Monsoon Music Festival 2023

Trong khuôn khổ sự kiện, BTC cũng tổ chức Hội thảo chuyên đề về ngành công nghiệp âm nhạc và công nghiệp văn hóa trong hai ngày 20 và 21/10 cho giới chuyên môn thảo luận.

Monsoon Music Festival là lễ hội âm nhạc quốc tế được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 2014. Sau 5 lần tổ chức, sự kiện này đã đón hơn 225.000 khán giả trong nước và những du khách quốc tế tới du lịch Hà Nội. Hơn 300 nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã tham gia biểu diễn qua các năm, trong đó có nhiều tên tuổi được yêu thích như ban nhạc Scorpions (Đức), nữ ca sĩ Joss Stone (Anh), nhóm Kodaline (Ireland), nhóm ADOY (Hàn Quốc), Los Frequencies (Bỉ), Hyukoh (Hàn Quốc) hay nhóm Bond (Anh).

Bảo Phương
Phiên bản di động