4 phương pháp để lấy lại sức khỏe làm việc sau tết

Một số bệnh thường gặp sau kỳ nghỉ tết kéo dài thương là: rối loạn tiêu hóa, biến chứng của các bệnh mãn tính. Do đó, cần phải có phương pháp hợp lý để lấy lại sức khỏe và tinh thần để làm việc sau tết.
4 phuong phap de lay lai suc khoe lam viec sau tet

Lấy lại sức khỏe do rối loạn tiêu hóa

Việc ăn uống thất thường, uống nhiều bia rượu đều là tác nhân gây ra rối loạn tiêu hóa.

Thông thường, sau tết các triệu chứng về đường tiêu hóa mới xuất hiện. Do đó, ngoài việc đến bệnh viện để được thăm khám và chẩn đoán chính xác. Bạn có thể sử dụng thuốc giúp tiêu hóa và hấp thu tốt thường là các enzyme tiêu hóa, các vitamin nhóm B, các acid amin. Bên cạnh đó, phải có chế độ vận động, luyện tập thân thể. Chú ý xoa bóp vùng bụng mỗi ngày và tạo một tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng.

Lấy lại sức khỏe do viêm gan và gan nhiễm mỡ

Việc ăn uống nhiều thành phần thức ăn không hợp lý trong những ngày tết như: nhiều chất béo, mỡ động vật, thức ăn có lượng đường cao cũng có khả năng chuyển thành chất béo. Đó là điều kiện phát sinh béo phì và gan nhiễm mỡ.

Do đó, sau Tết nên đến các cơ sở y tế để khám và xét nghiệm để phòng ngừa bệnh lý này. Thức ăn dinh dưỡng hàng ngày cho bệnh nhân viêm gan thông thường nên là: cơm, bột, mì; trứng, sữa bò hoặc sữa đậu nành, thịt nạc, cá, dầu thực vật, rau xanh, trái cây...

Chăm sóc da sau tết

Ngày tết, chị em thường trang điểm để được tươi tắn, xinh đẹp và đi lại nhiều nơi. Đặc biệt với thời tiết nắng nóng, việc trang điểm và đi lại nhiều khiến da bạn trở nên "quá sức" nên dễ xuất hiện tình trạng sưng tấy, mẩn đỏ, ngứa; xuất hiện nhiều vết thâm nám, quầng mắt, vết thâm trên trán, nếp nhăn trên mặt...

Để giảm tình trạng trên, nhiều người cho rằng, uống nhiều nước là cách rất tốt để giữ da luôn ẩm và khỏe; bôi kem dưỡng da, tránh hút thuốc.

Đối với người bệnh mãn tính

Nhiều người bị tim mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, béo phì, viêm loét dạ dày, tá tràng... thường quên kiêng kỵ nên các tai biến xuất hiện nhiều sau tết.

Đối với người bệnh này, cần tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc sinh hoạt, kiêng cữ. Đặc biệt không uống rượu bia, thuốc lá, ngủ đủ, nghỉ ngơi ngay khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như đau đầu, chóng mặt...

HOÀI AN
Phiên bản di động