37 người nước ngoài nhập viện sau khi ăn buffet

Hàng chục người Trung Quốc có biểu hiện sốt cao, buồn nôn và tiêu chảy sau nhiều giờ dùng bữa ăn sáng tại resort ở Nha Trang. 
85 trẻ em bị ngộ độc sau khi ăn đồ từ thiện Hàng chục học sinh trường mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm Hàng chục công nhân nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa

Bữa ăn tại Diamond Bay Condotel Resort của Công ty Cổ phần Hoàn cầu Nha Trang hôm qua gần 30 món gồm soup, cơm, rau cải, trứng..., phục vụ khoảng 600 khách Việt, Nga và Trung Quốc, ông Lê Tấn Phùng (Phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa) cho biết.

Vài giờ sau dùng bữa, 37 người bụng đau lâm râm, sau đó tiêu chảy và nôn liên tục..., với dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, lần lượt được đưa đi cấp cứu.

Các bác sĩ đã kiểm tra nhiệt độ, huyết áp, xét nghiệm máu, điều trị theo phác đồ ngộ độc thực phẩm. "Hôm nay tất cả đã ổn định sức khỏe, được xuất viện", ông Phùng nói và cho biết đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Tổng Quản lý của khách sạn Condotel Resort, tiệc buffet từ 6h đến 10h. Đầu giờ trưa thì ông nhận được thông tin đoàn khách Trung Quốc trong tour nhập viện, trong khi nhiều người khác thì bình thường.

"Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân đến từ đâu, nhưng đã cùng lực lượng chức năng kiểm tra lại các khâu chuẩn bị thức ăn", ông Hoàng nói.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động