30 người đi trên chuyến bay VN0054 về Hội An có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Trước tình hình dịch virus SARS-CoV-2 diễn biến phức tạp, TP Hội An (Quảng Nam) cũng đã chỉ đạo việc dừng đưa đón khách ra vào đảo Cù Lao Chàm.
Hai du khách Anh nhiễm SARS-CoV-2 đã đi những đâu ở Đà Nẵng và Hội An Phố cổ Hội An yên ắng giữa mùa dịch SARS-CoV-2 Phố cổ Hội An vẫn chưa bị "bế quan tỏa cảng" trong mùa dịch SARS-CoV-2 Quảng Nam: Người dân Hội An đổ xô đi mua lương thực tích trữ Quảng Nam: Phố cổ Hội An đang có 12 du khách Trung Quốc đang lưu trú
30 nguoi di tren chuyen bay vn0054 ve hoi an co ket qua am tinh voi sars cov 2
Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết TP Hội An cũng đã chỉ đạo việc dừng đưa đón khách ra vào đảo Cù Lao Chàm (Ảnh: V.Q)

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, thông tin nhanh từ Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đơn vị đã công bố kết quả xét nghiệm đợt I đối với nhóm du khách đi trên chuyến bay có người bệnh thứ 17 đến lưu trú tại Hội An. Được biết, trong 33 trường hợp đi cùng chuyến bay VN0054 có 31 người đang ở Hội An, 2 người đang ở thị xã Điện Bàn và 7 người đi cùng.

Theo đó, tất cả 30 mẫu xét nghiệm của 30 trường hợp đang được cách ly tại Hội An đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện 8 mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Chiều cùng ngày, UBND TP Hội An đã tổ chức cuộc họp khẩn bàn phương án cách ly, xử lý các tình huống nếu có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo từ các xã phường trên địa bàn, tại khu vực Cẩm An đang có 7 trường hợp được cách ly tại chỗ; khu vực Thanh Hà có 4 trường hợp cũng được cách ly tại chỗ.

Riêng 4 trường hợp cách ly tại Thanh Hà yêu cầu đơn vị liên quan phải tiến hành gỡ bảng danh sách có tên mình trên mạng xã hội, sau khi những trường hợp này có tiếp xúc gần với các du khách đi trên chuyến bay có người bệnh thứ 17 đến lưu trú tại Hội An.

Hiện TP Hội An tiếp tục cách ly tại chỗ các trường hợp đi trên chuyến bay có người bệnh thứ 17. Riêng Bệnh viện Hội An đang cách ly tại chỗ đối với 09 trường hợp.

30 nguoi di tren chuyen bay vn0054 ve hoi an co ket qua am tinh voi sars cov 2
30 trường hợp cách ly tại Hội An đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (Ảnh: V.Q)

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết TP Hội An hiện đang lên phương án về việc lập ngay phương án cách ly, phong tỏa khi có sự cố. Ngoài ra, TP cũng lên phương án phong tỏa khách sạn B.T, phong tỏa các khu dân cư...

Ông Sơn thông tin, nếu Hội An có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành vào cuộc xử lý. Ngoài ra, khu vực khách sạn B.T sẽ bị đóng cửa trên 14 ngày; các nhân viên của khách sạn cũng được cách ly.

30 nguoi di tren chuyen bay vn0054 ve hoi an co ket qua am tinh voi sars cov 2
Có 9 trường hợp đang được cách ly tại chỗ tại Bệnh viện Hội An (Ảnh: V.Q)

"Đối với các khách sạn có trường hợp âm tính, TP cũng yêu cầu cách ly các trường hợp trên thêm 14 ngày. Các nhân viên khách sạn này cũng được cách ly tại nhà. TP cũng chuẩn bị 1 tỷ đồng để hỗ trợ các khách sạn trong việc ăn ở đối với những khách được cách ly. Còn đối với người dân, các xã phường nên thông tin đầy đủ để họ an tâm" - ông Sơn nói.

Trước tình hình dịch virus SARS-CoV-2 diễn biến phức tạp, TP Hội An cũng đã chỉ đạo việc dừng đưa đón khách ra vào đảo Cù Lao Chàm. Các làng nghề du lịch trên địa bàn cũng được yêu cầu dừng hoạt động. Tuy nhiên, việc bán vé tham quan vẫn được TP duy trì, chờ chỉ đạo. Trong ngày 9/3, TP Hội An có hơn 8.000 khách tham quan, lưu trú.

"TP cũng sẽ lên phương án cách ly đối với 28 trường hợp liên quan trên địa bàn; yêu cầu cơ quan chức năng xử lý tình trạng đầu cơ, găm hàng hóa để trục lợi trong mùa dịch. Ngoài ra, TP cũng sẽ thành lập 3 tổ công tác về hậu cần, anh ninh và thông tin, đồng thời lập đường dây nóng 24/24, phục vụ người dân, du khách" - ông Sơn khẳng định.

V. Quyên
Phiên bản di động