3 vụ giết người thân vì lý do…trời ơi

Mới đây, lực lượng chức năng đã bắt giữ các đối tượng có hành vi giết người ở tỉnh Tiền Giang, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đáng chú ý, các đối tượng này đều là người thân của nạn nhân và giết người với lý do rất đơn giản.
Tạm giữ đối tượng nổ súng dọa giết người ở Bắc Giang Giết vợ trong trạng thái tinh thần không tỉnh táo sẽ bị xử lý như thế nào? Truy nã kẻ truy sát người trong Bệnh viện Phú Xuyên - Hà Nội

27 năm trước, Trần Thị Hồng (53 tuổi, ngụ xã Hội Cư, huyện Cái Bè) cho rằng cha ruột mỗi lần say rượu hay bạo hành nên dùng dây siết cổ nạn nhân tử vong. Sau khi giết bố đẻ, Hồng bỏ trốn qua nhiều tỉnh thành.

3 vu giet nguoi than vi ly do troi oi
Đối tượng Trần Thị Hồng tại cơ quan công an

Ngày 11/8, Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự bà Hồng để tiếp tục củng cố hồ sơ điều tra về hành vi giết người sau 27 năm trốn nã (từ năm 1992 đến nay).

Được biết, thời điểm xảy ra vụ án, bà Hồng mang thai và có nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, sau đó bỏ trốn.

Chuyện khá hi hữu mới xảy ra ở Phú Yên, theo đó, thấy vợ cũ thường xuyên đăng ảnh lên facebook, Lê Đức Duy (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cho rằng chị Ngân chỉ lo làm đẹp, không chăm sóc con cái nên đã nhiều lần dùng hung khí đe dọa, hành hung.

3 vu giet nguoi than vi ly do troi oi
Đối tượng Lê Đức Duy khi ra đầu thú

Mặc dù nạn nhân đã cầu cứu lực lượng chức năng và được tổ chức hội phụ nữ hòa giải, xong Duy vẫn đến tận chỗ làm của vợ cũ để đoạt mạng.

Không những thế, Duy còn đâm trọng thương em gái của vợ cũ.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Duy đầu thú. Lực lượng công an sau đó đã khởi tố đối tượng này về hành vi giết người và khởi tố bổ sung về hành vi cố ý gây thương tích.

Một vụ việc cũng khiến người dân bàng hoàng và đau lòng khi chứng kiến hiện trường vụ việc con ngáo đá đốt mẹ tử vong tại nhà ở xã Xuyên Mộc, huyện Mộc Xuyên, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

3 vu giet nguoi than vi ly do troi oi
ảnh minh họa (nguồn IT)

Hiện đối tượng đốt mẹ tử vong là Ngô Thiện Ân (27 tuổi) đang bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, người dân và lực lượng chức năng phát hiện, ngôi nhà của mẹ con Ân bốc cháy nên hô hoán mọi người dập lửa. Khi tiếp cận được hiện trường thì thi thể người mẹ trong tình trạng bị đốt cháy cùng nhiều đồ đạc. Con trai nạn nhân có biểu hiện ngáo đá thời điểm đó vẫn ở trong nhà.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động