3 khu vực cách ly ở Lạng Sơn có thể tiếp nhận 900 người Việt Nam trở về từ Trung Quốc

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, tỉnh Lạng Sơn - nơi có nhiều cửa khẩu quốc tế, quốc gia với Trung Quốc đã chuẩn bị 3 khu vực cách ly đón công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.
Gần 100 khách Trung Quốc về nước trên tàu liên vận 32 lao động trái phép được Trung Quốc trao trả phải cách ly vì lo ngại virus Corona HĐND Hà Tĩnh chất vấn về 35.000 lao động "chui" ở nước ngoài

"Ba khu vực cách ly được bố trí tại Trung đoàn 123 trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn; Tiểu đoàn Bộ binh 1 trực thuộc Trung đoàn 123 và Bệnh xá quân - dân y 24", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên sáng nay cho biết.

Được biết, 3 khu vực trên sẽ thực hiện thu dung (đón nhận) đối với 100% người Việt Nam trở về từ Trung Quốc để cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, bảo đảm tốt cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Dự kiến 3 khu vực này có khả năng tiếp nhận khoảng 900 người để thực hiện cách ly; trong đó, Trung đoàn 123 tiếp nhận được 450 người, Tiểu đoàn Bộ binh 1 bố trí tiếp nhận được 420 - 450 người, Bệnh xá quân - dân y 24 thực hiện khám sàng lọc, cách ly.

3 khu vuc cach ly o lang son co the tiep nhan 900 nguoi viet nam tro ve tu trung quoc
Đo thân nhiệt lao động được trao trả tại cửa khẩu Hữu Nghị

Hoạt động của 3 khu vực cách ly theo cơ chế: Những người có biểu hiện ho, ốm, sốt khi được kiểm tra tại khu vực cửa khẩu sẽ được chuyển đến cơ sở y tế. Còn những người sau kiểm tra cho kết quả bình thường sẽ được chuyển đến 1 trong 3 khu cách ly để theo dõi trong 14 ngày.

Tính đến hiện tại, Trung đoàn 123 đã tiếp nhận khoảng 100 người để cách ly. Hiện các đơn vị này đang thành lập các tổ công tác thực hiện phun tiêu độc khử trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất, văn phòng phẩm, các trang thiết bị cần thiết, bếp dã chiến sẵn sàng phục vụ công tác cách ly, theo dõi; đảm bảo không làm ảnh hưởng đến khu vực xung quanh theo quy định.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động