Bình Thuận:

28 trường THPT dừng thi học kỳ vì lộ đề môn Ngữ văn

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bình Thuận khẳng định, cơ quan chức năng địa phương đang vào cuộc điều tra nguyên nhân xảy ra chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn.
Gian lận thi THPT Quốc gia tại Sơn La: 97 bài thi bị đổi điểm Thí sinh gian lận thi ở Hòa Bình sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển Gian lận thi ở Hoà Bình: 64 thí sinh sẽ phải xét lại tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH

Sáng 3/4, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận xác nhận việc lộ đề thi học kỳ môn Ngữ văn khiến 28 trường THPT trong toàn tỉnh phải tạm hoãn thi trong kỳ thi học kỳ 2 lớp 12.

Cụ thể, 8h sáng cùng ngày, khi giám thị chuẩn bị phát đề thi môn Ngữ văn thì phát hiện rất giống với nội dung một đề thi lan truyền trên mạng xã hội vào đêm 2/4. Lập tức thông tin được gửi về Sở GD&ĐT và qua kiểm tra đã phát hiện giống cả 6 câu.

28 truong thpt dung kiem tra hoc ky vi lo de thi mon ngu van
Lộ đề thi môn Ngữ Văn tại Bình Thuận

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận, Sở sẽ có thông báo lịch thi và sử dụng đề thi dự bị đối với môn Ngữ văn lớp 12 cho 28 trường. "Sau khi phát hiện vụ việc, Sở GD&ĐT Bình Thuận và cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc điều tra ngay vì sao xảy ra chuyện lộ đề thi, ai đã tuồn đề thi ra ngoài. Sau khi có kết quả, cơ quan chức năng và ngành giáo dục sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" - Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định.

Vị này cũng lên tiếng xin lỗi toàn bộ thí sinh và phụ huynh của 28 trường bị mất thời gian, phải gián đoạn môn thi Ngữ văn do sự cố trên.

Chiều 3/4, các em học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh Bình Thuận vẫn tiếp tục làm bài thi học kỳ cho các môn tiếp theo. Bài thi môn Ngữ văn sẽ được dời lại vào cuối đợt và sử dụng đề thi dự phòng.

Được biết, tổ ra đề thi của Sở GD&ĐT có 3 người, trong đó có hai người ra đề và một người phản biện. Riêng tổ in đề thi có 4 người.

Hà An
Tags:
Phiên bản di động