200 y bác sĩ Quảng Ninh đến KCN Quang Châu - Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Trưa 15/5, đoàn y bác sĩ tình nguyện Quảng Ninh đã tới Bắc Giang và từ đầu giờ chiều họ bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm ở KCN Quang Châu (Việt Yên). KCN Quang Châu là nơi vừa xuất hiện ổ dịch Covid-19 mới với 12 ca nhiễm được ghi nhận vào ngày 14/5.
200 y bác sĩ Quảng Ninh lên đường sang Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Bắc Giang đề nghị Quảng Ninh chi viện hỗ trợ xét nghiệm Covid-19

Theo ghi nhận, ngay khi đoàn thầy thuốc tình nguyện Quảng Ninh đến Nhà khách tỉnh Bắc Giang, 4 máy phun dung dịch tiêu độc, khử trùng đã được huy động để khử khuẩn toàn bộ các xe đưa đón. Từ 13h chiều, đoàn xuất phát đến KCN Quang Châu làm nhiệm vụ.

200 y bác sĩ Quảng Ninh đến KCN Quang Châu   Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Các y bác sĩ Quảng Ninh đến Nhà khách Tỉnh ủy Bắc Giang
200 y bác sĩ Quảng Ninh đến KCN Quang Châu   Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
200 y bác sĩ Quảng Ninh đến KCN Quang Châu   Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
13h chiều họ xuất phát tới KCN Quang Châu (Việt Yên) để hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác tình nguyện đến hỗ trợ Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19 là những y bác sĩ, kĩ thuật viên, điều dưỡng có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, từng có kinh nghiệm trong phòng chống dịch. Bên cạnh đó, đoàn còn mang theo những trang thiết bị y tế tiên tiến nhất để hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệp và khoanh vùng ổ dịch.

Người dân Bắc Giang cũng nồng nhiệt chào đoàn đoàn thầy thuốc tình nguyện Quảng Ninh và trân trọng tình cảm, nghĩa cử cao đẹp mà Quảng Ninh dành cho tỉnh nhà trong lúc khó khăn.

PV
Phiên bản di động