2 trái mít, 10 quả trứng gà và tấm lòng của cụ bà ở Quảng Nam trong mùa dịch

2 trái mít, 10 quả trứng, 1 lốc nước suối là món quà của cụ bà Bùi Thị Năm (83 tuổi, trú thôn Trà Huỳnh, xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) mang đến tặng Tổ chốt chặn phòng dịch Covid - 19 tại khu vực cầu Xe Con, huyện Hiệp Đức.    
"Bộ tứ siêu trộm" liên tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng bị sa lưới Các cấp học ở Quảng Nam tiếp tục nghỉ học đến ngày 3/5 Quảng Nam hỗ trợ thiết bị y tế phòng dịch Covid-19 cho tỉnh Sê Kông-Lào Quảng Nam xét xử vụ án "Chống người thi hành công vụ" trong phòng dịch Covid -19
2 trai mit 10 qua trung ga va tam long cua cu ba o quang nam trong mua dich

Cụ bà Bùi Thị Năm mang quà gửi tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra (Ảnh: CA Hiệp Đức)

Thiếu úy Trần Hưng, thành viên Tổ chốt chặn xúc động cho biết: "Có thể với nhiều người đây là món quà không đáng bao nhiêu. Nhưng đối với cụ là cả một tấm lòng, đáng trân quý và đầy tình thương. Trước đây, tôi chưa bao giờ ăn một trái mít cảm giác ngon và hạnh phúc đến như vậy. Chúc cụ sống khỏe, sống lâu trăm tuổi!"

Cụ Năm tâm sự rằng, cụ lo lắng dịch bệnh, nhưng tuổi già không thể làm gì để đóng góp cho công tác phòng chống dịch nên chỉ biết dùng trái mít trong vườn nhà mới hái cùng với hơn chục quả trứng con gà mới đẻ để thay tấm lòng mình.

"Tôi mong sao quê hương sớm vượt qua đại dịch này. Nhìn các cháu chốt chặn 24/24 giữa trời mưa nắng suốt mười mấy ngày qua mà tôi thương quá", cụ Năm nói.

Ngoài ra, trong những ngày căng mình chống dịch, những chiến sỹ ở đây còn nhận được rất nhiều món quà từ hộp sữa, con gà, con vịt, túi gạo tẻ đến mớ rau hay nải chuối... .Tuy đơn sơ nhưng chứa đựng tình cảm vô giá của người dân Hiệp Đức đối với các lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn trên địa bàn.

Phan Nguyên
Phiên bản di động