2 người tiếp xúc gần người nhiễm SARS-CoV-2 đi cùng xe, nhiều hành khách phải cách ly

Ngày 10/3, Sở Y tế Đắk Lắk thông tin, đang thực hiện cách ly tại nhà hàng chục hành khách đi cùng chuyến xe với 2 cô gái từng tiếp xúc gần với người bị dương tính SARS-CoV-2.
Người dân vùng nông thôn thờ ơ với việc phòng chống covid-19 Hành trình di chuyển và những người tiếp xúc với ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Quảng Nam Sếp đưa nhân viên đi cách ly thay: Có dấu hiệu phạm luật Đang cách ly y tế 99 người để phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang

Theo đó, một người tên T (26 tuổi, trú tại huyện M’Đrắk) làm nhân viên một sân golf tại TP Đà Nẵng đã tiếp xúc gần với bệnh nhân người Anh dương tính với SARS-CoV-2, do đi cùng chuyến bay với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 thứ 17 tại TP Hà Nội.

Cụ thể, ngày 9/3, chị T được đưa vào cách ly tại TP Đà Nẵng. Nhưng sau đó, chị T đã bỏ trốn và bắt xe khách về tỉnh Đắk Lắk.

Khi xe khách đến thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, chị T xuống xe. Được biết, chị T đã được mời trở lại khu cách ly tại TP Đà Nẵng và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP Đà Nẵng.

2 nguoi tiep xuc gan nguoi nhiem sars cov 2 di cung xe nhieu hanh khach phai cach ly
Hiện nay, các tỉnh thuộc Khu vực Tây Nguyên đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 cho mọi người dân. Đồng thời, kịp thời nắm bắt những người tiếp xúc gần hoặc đi từ vùng dịch về để có biện pháp cách ly theo quy định

Nhận được thông tin từ huyện M’Đrắk và Krông Bông, ngay sau khi xe khách về đến địa phương, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk và cơ quan chức năng đã tiến hành khử trùng xe, cách ly số hành khách trên theo quy định.

Hải Phạm
Phiên bản di động