2 năm nữa iPhone sẽ là thiết bị không dây hoàn toàn?

Rất có thể vào năm 2021, người dùng sẽ được trải nhiệm “cảm giác không dây hoàn toàn” với những mẫu iPhone cao cấp.
Apple sẽ chỉ cho ra mắt một mẫu iPhone hỗ trợ mạng 5G vào năm tới? Luật mới có thể sẽ khiến iPhone bị cấm bán ở Nga? iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ được nâng cấp lên 6GB RAM?

Nhà phân tích Ming-Chi Kou, người luôn đưa ra những dự đoán chính xác về các sản phẩm của Apple mới đây đã tiếp tục đưa ra những dự đoán về thế hệ iPhone năm 2021.

Theo đó, Apple có thể sẽ cố tiến hành "khai tử" cổng kết nối Lightning để nhường chỗ cho sạc không dây trên những mẫu điện thoại cao cấp nhất của hãng.

2 nam nua iphone se la thiet bi khong day hoan toan
Apple có thể sẽ có tiến hành ''khai tử'' cổng kết nối Lightning để nhường chỗ cho sạc không dây.

Thông tin về việc Apple chia tay cổng Lightning đã xuất hiện trong vài năm gần đây và có nhiều đồn đoán về việc hãng công nghệ của Mỹ có thể sẽ tiến hành với các model sau năm 2020.

Hiện tại, Apple vẫn tiếp tục sử dụng cổng Lightning trong các mẫu iPhone mới nhất. Các mẫu iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới của Apple, được công bố vào tháng 9, tất cả đều có cổng Lightning.

Với người dùng, việc không dây hoàn toàn có tiện lợi không vẫn là điều chưa được kiểm chứng, nhưng điều này sẽ khiến các hãng sản xuất phụ kiện như dây cáp, tai nghe có dây… bị thất thu.

Bên cạnh dự đoán về iPhone không dây, Nhà phân tích Ming-Chi Kou còn đưa ra dự đoán về sản phẩm trong năm 2020 của Apple.

Theo đó, một sản phẩm giá rẻ của hãng là iPhone SE 2 có thể được công bố với màn hình 4,7 inch và có thiết kế gần giống iPhone 8.

Đối với phiên bản 2020, Kuo dự đoán sẽ có tổng cộng năm mẫu iPhone: Một iPhone cao cấp 6,7 inch, hai chiếc có màn hình 6,1 inch (một phiên bản cao cấp và một phiên bản thông thường) và một chiếc 5,4 inch, mỗi loại cũng sẽ hỗ trợ Sub-6GHz và / hoặc mmWave 5G.

Thanh Thắng
Phiên bản di động