167/167 người liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Đông Anh đã có kết quả âm tính

TTTĐ - Sáng 8/6, CDC Hà Nội cho biết, đã xác định được thêm 20 F1 (Đông Anh 18, Đống Đa 1, Sóc Sơn 1) liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Đông Anh, lấy mẫu xét nghiệm và hiện nay đã có kết quả 20/20 trường hợp này đều âm tính lần 1.
KHẨN: Tìm những người đến chợ Tó và Cửa Hàng Mới, thị trấn Đông Anh Bắt đối tượng truy nã khi tuần tra phòng, chống dịch ở Đông Anh

Ngoài ra, CDC Hà Nội cũng điều tra được 74 F2 (Đông Anh 53, Đống Đa 4, Thanh Oai 5, Thanh Xuân 2, Long Biên 2, Hoàn Kiếm 2, Chương Mỹ 2, Hà Đông 2, Nam Từ Liêm 1, Hoài Đức 1) và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm 74/74 âm tính.

CDC cũng điều tra được tổng số 167 F3 và các trường hợp liên quan: Kết quả xét nghiệm 167/167 âm tính.

Khu nhà của bệnh nhân sinh sống đã khoanh vùng với 9 hộ gia đình và 28 người, các trường hợp này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1.

Trước đó, ca bệnh mắc mới Covid-19 tại Đông Anh (BN8853) từng đến khám, điều trị nội trú tại Bệnh viện Bắc Thăng Long trong 2 ngày 4 và 5/6, có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tối 6/6.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh qua công tác khám sàng lọc người bệnh nội trú đang được điều trị tại bệnh viện, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã có thông báo bắt đầu từ 21h ngày 6/6 tạm dừng tiếp nhận người bệnh mới tới đăng ký khám bệnh, chữa bệnh nội trú, ngoại trú tại bệnh viện. Bệnh viện chỉ tập trung duy trì chăm sóc, điều trị cho những người bệnh nội trú đang được điều trị tại bệnh viện.

54 trường hợp nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân... tại bệnh viện có liên quan bệnh nhân BN8853 (Đ.T.H.N, sinh năm 1976, bán rau tại chợ Cửa hàng mới, địa chỉ ở tổ 17 thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh viện cũng xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh đang có mặt tại bệnh viện; nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh có liên quan; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết.

Ngoài ra, toàn bộ các khoa, phòng thuộc bệnh viện cũng đã được khoanh vùng, cách ly tại chỗ; người bệnh nội trú và người chăm sóc có nguy cơ được cách ly tại chỗ (khoa, phòng người bệnh đang điều trị); Nhân viên y tế có nguy cơ được cách ly ngay tại đơn vị để bảo đảm duy trì hoạt động khám, chữa bệnh, đồng thời, kiểm soát nghiêm ngặt người bệnh chạy thận nhân tạo chu kỳ; tiến hành làm sạch, khử khuẩn, tiệt khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động