1.528 người phải quay đầu khi đến địa phận Hải Dương

Trong ngày 22/7, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 không cho 1.528 người từ vùng dịch vào tỉnh Hải Dương. Từ ngày 20 - 22/7, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát được 73.418 lượt người và 61.745 lượt phương tiện.
Ai "đủ tầm" xử lý Công ty CP Giầy Cẩm Bình hoạt động trái pháp luật? Hải Dương: Gia hạn Dự án Khu đô thị sinh thái Thành Công Một lần lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại Hải Dương giá bao nhiêu?

Những ngày qua, người và phương tiện qua các chốt cơ bản thuận lợi; tình trạng ùn, tắc giao thông thường xảy ra tại một số chốt có lượng người, phương tiện giao thông lớn, nhất là buổi sáng sớm khi công nhân đi làm như tại các chốt: km63+00 quốc lộ 5 giao đường tỉnh 389 vào cầu Mây, thuộc xã Cộng Hòa (Kim Thành); ngã ba Hoàng Long giao với đại lộ Võ Nguyên Giáp; đường Ngô Quyền giao với quốc lộ 5 (TP Hải Dương); cầu Tràng trên quốc lộ 38B đoạn qua xã Cao Thắng (Thanh Miện); cầu Hiệp (Ninh Giang)...

chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại TP Hải Dương
Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại TP Hải Dương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng đề nghị các lực lượng tại chốt khắc phục khó khăn, vất vả, phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; các chốt tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ nơi khác đến Hải Dương; kiên quyết không để những trường hợp không đủ điều kiện đi qua chốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu công an tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan rà soát, bổ sung lực lượng tại những chốt có nhiều người, phương tiện đi qua và vào giờ cao điểm; bổ sung thêm máy khử khuẩn, cơ sở vật chất, bảo đảm điều kiện để các lực lượng làm tốt nhiệm vụ phòng chống dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, ngày 22/7, địa phương có 8.540 người được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, tăng gấp đôi so với ngày 21/7. Trong đó có 6.500 mẫu lấy cho công nhân của Công ty TNHH Unique Việt Nam (Thanh Miện), chiếm hơn 70%; 1.097 mẫu lấy cho lao động các doanh nghiệp...

Đến nay, Hải Dương đã qua 42 ngày không có ca mắc Covid-19 mới.

Liên quan đến ca bệnh làm việc tại Thanh Miện, tất cả 6.356 công nhân của Công ty TNHH GFT Unique Việt Nam tại xã Thanh Giang (Thanh Miện) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ngoài ra, 25 trường hợp F1 cũng đã có kết quả âm tính lần 1 (trong đó Ninh Giang có 17 trường hợp, Gia Lộc 4 trường hợp và Thanh Miện 4 trường hợp). Các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Hoàng Duy
Phiên bản di động