14 mẹo chữa đau răng cấp tốc không cần bác sĩ

Đây là những biện pháp giảm đau tức tốc, chỉ có hiệu lực tại chỗ, trong một khoảng thời gian nhất định. Nên nếu bạn có mắc các bệnh răng miệng thì sau đó, cần điều trị sớm theo chỉ dẫn của bác sĩ.
14 meo chua dau rang cap toc khong can bac si

1. Chườm đá lạnh

Khi lên cơn đau răng bạn hãy nhanh chóng lấy vài viên đá cho vào cái túi hoặc khan vải để chườm vào 2 bên má chỗ răng bị đau. Chườm trong khoảng 5-7 phút. Hơi lạnh từ đá sẽ khiến vùng răng đau bị tê lại và bạn sẽ không còn cảm thấy đau răng nữa.

Hoặc bạn có thể thử điều trị cách phi truyền thống này bằng cách cọ xát viên đá qua các ngón tay trong năm hay bảy phút. Hãy nhớ rằng bạn cần phải tập trung vào bàn tay của bạn và xát cùng bên với chiếc răng đau.

2. Bôi nước cốt chanh

Dùng chanh tươi vắt lấy nước cốt rồi bôi trực tiếp vào chỗ răng bị đau. Axit trong chanh sẽ làm dịu cơn đau, kháng khuẩn, phòng tránh viêm nhiễm cho răng và lợi của bạn.

3. Nước muối ấm

Pha 1 lượng muối vừa phải trong 1 chai nước để sẵn khi cần là có. Khi bị đau răng bạn nên ngậm 1 ngụm nước muối trong khoảng 3-5 phút sẽ thấy răng không còn cảm giác đau buốt nữa.

4. Súc miệng bằng rượu

Rượu là phương thuốc rất hữu ích để điều trị đau răng. Bạn có thể súc một chút rượu vodka hay uýt -xki, các triệu chứng tê buốt và đau nhức sẽ giảm đáng kể. Rượu giống như một loại nước súc miệng cực mạnh và bạn có thể tin tưởng vào phương pháp này.

5. Nước ôxy già (3%)

Chất lỏng này cũng có thể tạm thời làm răng bớt đau. Tuy nhiên, nước oxy già chỉ dùng để súc miệng, bạn nên nhổ ra và súc lại bằng nước sạch 3 đến 4 lần.

6. Ngậm tỏi

Giã nhuyễn vài tép tỏi rồi trộn với ít muối vào sau đó đắp lên chỗ răng hay lợi bị đau. Muối và tỏi sẽ giúp giảm đau, kháng viêm, diệt khuẩn cho răng lợi rất hiệu quả.

7. Đắp khoai tây sống

Cắt 1 miếng khoai tây vừa phải rồi giã nát đắp lên chỗ răng bị sưng đau trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn sẽ thấy cảm giác đau răng bị biến mất hoàn toàn.

8. Đắp gừng tươi

Lấy 1 củ gừng tươi rửa sạch, giã nát rồi đắp lên cái răng bị đau (đặc biệt là răng sâu), bạn có thể thực hiện 2-3 lần/ ngày để thấy hiệu quả của nó.

9. Ngậm giấm

Hãy thử ngậm 1 miếng bông thấm giấm hằng ngày trước khi ngủ hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng để diệt khuẩn, giảm đau răng.

10. Nước ép hành tây

Dùng nước ép hành tây nhỏ thẳng vào cái răng bị đau như nước chanh hoặc bạn có thể nhai hành tây sống trong khoảng 3 phút cơn đau sẽ lập tức dịu xuống.

11. Lá trầu không, lá ổi

Dùng 2 - 3 lá trầu không giã nát cùng vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu trắng. Sau 10 phút gạn lấy phần nước trong và dùng nước này để sức miệng.

Súc miệng khoảng 2 lần/ ngày mỗi lần cách nhau chừng 5 phút.

Hoặc bạn có thể lấy vài ngọn lá ổi ngai cùng vài hạt muối để giảm đau răng.

12. Chải răng sau khi ăn

Nếu răng bạn đang bị đau, bạn nên chải răng thường xuyên sau khi ăn.

Bạn nên sử dụng bàn chải mềm để loại bỏ thức ăn thừa, giúp chải sạch răng và tranh gây tổn thương cho răng và lợi. Thức ăn thừa bám lại trên răng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau răng. Tuy nhiên, nếu chải răng không đủ để lấy hết thức ăn thừa trên răng bạn nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng của mình.

13. Cắn miếng bông thấm dầu đinh hương

Bạn có thể mua dầu đinh hương tại nhiều nhà thuốc.

Khi bạn sử dụng dầu đinh hương, bạn cần ngâm một miếng bông và đặt vào vùng sưng trong miệng của bạn, sau đó nhẹ nhàng cắn xuống. Đừng lo lắng nếu bạn nuốt một chút dầu đinh hương vì dầu này rất an toàn.

Tuy nhiên, nó có thể đốt cháy nướu răng của bạn, do đó, bạn không nên nuốt nhiều dầu đinh hương. Chất làm giảm đau này có nhiều lợi ích khác như ngăn ngừa sâu răng và thậm chí làm giảm hôi miệng.

14. Dùng baking soda

Bạn có thể sử dụng một miếng gạc bông và nhúng nó trong baking soda rồi chấm vào khu vực bị ảnh hưởng. Hay bạn có thể trộn một ít nước ấm với baking soda rồi lấy hỗn hợp để súc miệng.

HOÀI AN (t/h)
Phiên bản di động