11.012 điểm cầu tiếp sóng diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”

Chiều 17/3, Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bạn đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi; Đồng thời trao đổi với thanh thiếu nhi về nững vấn đề các bạn trẻ hiện nay đang quan tâm.
Lắng nghe và hành động cùng thanh niên Cùng em đến trường năm 2023: Quãng đường tới trường của nhiều học sinh ngắn lại... Đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng kết nghĩa

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, fanpage Thông tin Chính phủ, Báo Tiền Phong, Báo Thanh Niên và các nền tảng số của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Hội Sinh viên Việt Nam; Hội đồng Đội Trung ương.

Đặc biệt, 11.012 điểm cầu trong và ngoài nước tiếp sóng, tham dự chương trình trực tuyến, trong đó có 22 điểm cầu tổ chức Đoàn, Hội ở nước ngoài. 281.118 cán bộ đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tiếp tại các điểm cầu và hàng triệu đoàn viên, thanh niên theo dõi trên các nền tảng số của Đoàn. 11.885 trang mạng xã hội chia sẻ trực tiếp diễn đàn.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn
Ban Bí thư Trung ương Đoàn

Tham gia diễn đàn có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo các ban phong trào và Văn phòng Trung ương Đoàn

Phát biểu tại chương trình, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết: Diễn đàn là dịp để Ban Bí thư lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; giải đáp thắc mắc; tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong và ngoài nước. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng kỳ vọng tất cả các câu hỏi đưa ra đều được trả lời.

Trước đó, Trung ương Đoàn đã vận hành website: doithoai.doanthanhnien.vn để tiếp nhận các câu hỏi của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi gửi tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nhận được gần 3.000 các ý kiến, sáng kiến và nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu niên. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn trong cả nước, 22 tổ chức Đoàn, Hội ngoài nước đã đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp với mong muốn giải quyết các vấn đề về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi một cách thiết thực, xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh, tạo nên sự gắn kết giữa Đoàn và thế hệ trẻ cả trong và ngoài nước.

Diễn đàn
Diễn đàn "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn'

Điểm mới của năm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ cùng tập thể lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương trao đổi, chia sẻ và giải đáp các vấn đề của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Cùng với đó, việc tiếp nhận các câu hỏi và trả lời các câu hỏi của đoàn viên, thanh thiếu nhi được thực hiện thông qua website của diễn đàn.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ lắng nghe và giải đáp tất cả các vấn đề, kiến nghị của đoàn viên, thanh thiếu nhi gửi tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Thay vì như các năm trước, các câu hỏi được gửi qua email của chương trình và đồng chí Bí thư thứ nhất sẽ trả lời và gửi qua email cho từng đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Việc vận hành và đổi mới cách thức tiếp nhận câu hỏi và trả lời các câu hỏi của đoàn viên, thanh thiếu nhi là cách làm mới, ứng dụng chuyển đổi số trong việc tổ chức diễn đàn, vừa thuận tiện trong gửi ý kiến và tiếp nhận ý kiến của đoàn viên, thanh thiếu nhi, vừa có thể giải đáp được luôn các kiến nghị, ý kiến của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước. Trong suốt thời điểm diễn ra chương trình, các trang mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội cũng đồng thời tiếp nhận các câu hỏi của các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua bình luận trực tiếp tại bài viết và Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng tương tác trực tiếp, trả lời các câu hỏi, kiến nghị của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động