100% trường THPT Hà Nội phải tổ chức ngoại khóa pháp luật cho học sinh khối 11

Theo kế hoạch vừa được Sở GD&ĐT TP Hà Nội ban hành, các trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội sẽ phải tổ chức ngoại khóa tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2019 trong tháng 3/2019.
100 truong thpt ha noi phai to chuc ngoai khoa phap luat cho hoc sinh khoi 11

Cụ thể, hoạt động ngoại khóa thi tìm hiểu pháp luật sẽ được tổ chức tại 100% trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội.

Nội dung thi là các kiến thức pháp luật được học tập, tìm hiểu trong nhà trường, có mở rộng, cập nhật một số kiến thức pháp luật mới phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh THPT.

Theo kế hoạch, ngoại khóa thi tìm hiểu pháp luật được tổ chức theo 2 cấp: Cấp trường và cấp cụm. Mỗi trường lựa chọn 10 học sinh đạt điểm số cao nhất theo thứ tự từ cao xuống thấp để tham gia thi cấp cụm. Ban tổ chức sẽ công bố đội đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích tại cụm.

Thời gian thi cấp trường phải hoàn thành trước ngày 18/3; dự kiến từ tuần 4 của tháng 3 đến giữa tháng 4/2019 các cụm sẽ tổ chức thi.

Ngoại khóa thi tìm hiểu pháp luật được xem là sân chơi lành mạnh, bổ ích, cung cấp cho học sinh nhiều kiến thức cơ bản, cách xử lý phù hợp để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giảm thiểu hành vi "lệch chuẩn" xã hội ở độ tuổi vị thành niên.

HOÀI AN
Phiên bản di động