10 năm thanh xuân của Tình nguyện viên Thủ đô

Chiều 21/5, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô tổ chức chương trình “Thanh xuân của chúng ta”, kỷ niệm 10 năm thành lập (26/5/2013 - 26/5/2023); mừng 5 năm hợp nhất của Cung Thanh niên Hà Nội.
Hành trình xanh vì một tương lai xanh Phát huy thế mạnh sân khấu, xây dựng công nghiệp văn hóa Thủ đô Phần thưởng hấp dẫn từ sân chơi truyền hình thực tế cho sinh viên

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Phúc Lộc, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố, Phó Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội, Chủ nhiệm Câu lại bộ Tình nguyện viên Thủ đô cho biết: Trong suốt 10 năm qua, tập thể Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô luôn phấn đấu không ngừng vươn lên khẳng định ý chí, vai trò xung kích đi đầu trong các hoạt động tình nguyện và phong trào sinh viên, thanh niên Thủ đô.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện viê Thủ đô được nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam
Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô được nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Chặng đường 10 năm, Tình nguyện viên Thủ đô đã tham gia hỗ trợ trên 600 hoạt động lớn nhỏ về văn hóa, chính trị, xã hội do thành phố Hà Nội và Trung ương tổ chức. Ngoài ra, câu lạc bộ cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình tình nguyện giúp đỡ hàng triệu lượt học sinh và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng xã hội.

Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến một số hoạt động như: Chào mừng Tháng Thanh niên, Tiếp sức mùa thi, chương trình tri ân 27/7, tổ chức vui Trung thu, tình nguyện Đông - Tết ấm… Thông qua các hoạt động trên, câu lạc bộ đã trực tiếp đóng góp hàng chục nghìn phần quà, hàng trăm xe đạp và học bổng, hơn 30 công trình thanh niên… với tổng giá trị trên 20 tỷ đồng”.

Đại diện Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng câu lạc bộ
Đại diện Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng câu lạc bộ

Kế thừa và tiếp tục phát huy những thành quả trong 10 năm qua, tập thể Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, phần đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện, sẵn sàng xung kích trên mọi mặt trận dù có khó khăn, gian khổ đến đâu cũng hoàn thành để xứng đáng với lời dạy của Bác “Thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”.

Ghi nhận những đóng góp tiêu biểu trong công tác Đoàn - Hội, các hoạt động về văn hóa, chính trị, xã hội, tình nguyện, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và thành phố Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Hội LHTN, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội…

Ban Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội tặng hoa chúc mừng câu lạc bộ
Ban Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội tặng hoa chúc mừng câu lạc bộ

Tại chương trình, tập thể và nhiều các nhân của Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô được nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội. Ban tổ chức tri ân các nhà tài trợ; Trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Vinh danh các tình nguyện viên tiêu biểu xuất sắc; Trao giải các cuộc thi; Giao lưu văn nghệ…

Các thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô thổi nến mừng sinh nhật 10 tuổi
Các thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô thổi nến mừng sinh nhật 10 năm

Trong khuôn khổ chương trình, câu lạc bộ khai mạc triển lãm ảnh “Thanh xuân trong tôi”, với 100 bức ảnh. Đó là những hình ảnh tiêu biểu cho các hoạt động trong hành trình 10 năm thành lập và phát triển của Tình nguyện viên Thủ đô. Các bức ảnh được tình nguyện viên các thế hệ giữ lại như những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ đầy khát vọng, nhiệt huyết và được gửi về triển lãm với mong muốn truyền lửa cho các thế hệ tiếp nối “màu áo chim xanh”.

Sáng cùng ngày, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô cùng các tình nguyện viên ưu tú đã báo công dâng Bác.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động