Yêu cầu tạm dừng khai thác mỏ đất tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra, yêu cầu tạm dừng hoạt động khai thác tại mỏ đất xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống của Công ty TNHH Huy Hoàng.
Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra việc Nhà máy xi măng Long Sơn gây ô nhiễm Mỏ đất ở Bắc Giang 'nuốt' di tích trăm tuổi đền Hố Dứa

Theo thông tin, Công ty TNHH Huy Hoàng được cấp phép hoạt động khai thác mỏ đất tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống từ ngày 28/10/2015 với thời hạn 15 năm để khai thác đất san lấp và tận thu đất giàu sắt làm phụ gia xi măng với diện tích 6,52 ha.

Sau khi được UBND tỉnh cấp phép đơn vị đã hoàn thiện các hồ sơ liên quan, cắm mốc giới mỏ và được Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Nông Cống, UBND xã Tượng Sơn giao mốc giới ngoài thực địa.

Yêu cầu tạm dừng khai thác mỏ đất tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống
Phó Chủ tịch tỉnh và đoàn công tác yêu cầu mỏ đất tạm dừng hoạt động

Tuy nhiên, quá trình khai thác, một số mốc giới bị mất và có dấu hiệu khai thác ra ngoài diện tích được cấp phép. Khu vực khai thác đất không gây ảnh hưởng đến môi trường nhưng việc vận chuyển đất có ảnh hưởng đến một số hộ dân lân cận.

Chính vì sự việc trên chiều 9/3, ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo một số ngành, địa phương liên quan đã đến kiểm tra hoạt động khai thác tại mỏ đất xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống của Công ty TNHH Huy Hoàng.

Qua kiểm tra thực tế và báo cáo của các thành viên trong đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang chỉ đạo: Trước mắt, Công ty TNHH Huy Hoàng tạm dừng hoạt động khai thác mỏ đất, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra lại, nếu phát hiện có những điểm khai thác đất quá mốc giới yêu cầu doanh nghiệp khắc phục sớm và khôi phục các mốc giới.

"Sau khi hoàn thành việc khắc phục đảm bảo các điều kiện theo quy định, tỉnh sẽ cho phép doanh nghiệp hoạt động khai thác trở lại. Công an huyện Nông Cống phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên tuyền, đảm bảo an ninh trật tự khu vực khai thác mỏ, đồng thời quản lý kiểm soát tốt phương tiện vận chuyển vật liệu khai thác, đảm bảo hoạt động khai thác không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn", Phó chủ tịch nhấn mạnh.

Duy Tân
Phiên bản di động