Yên Bái: Hái nấm rừng để nấu ăn, cả nhà bị ngộ độc nặng

Hai chị em ở Mù Cang Chải, Yên Bái chăm chỉ lên rừng tìm măng, khi thấy nấm nên đã hái mang về cho cả nhà ăn. Sau đó 9 người đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Cấp cứu thành công sản phụ ngừng tim tại bệnh viện Đa khoa Yên Bái Máy xúc đè người đàn ông tử vong tại Nhà máy thủy điện Văn Chấn

Cụ thể, vào chiều tối ngày 6/8, hai chị em Lường Thị Tợi và Lường Thị Nhình (trú tại bản Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) đi rừng lấy măng, có hái nấm về nấu canh ăn. Sau khoảng 2 giờ, cả 9 người của 2 gia đình đều có biểu hiện đau bụng, nôn liên tục, mệt mỏi. Người thân đã đưa họ đi viện.

yen bai hai nam rung de nau an ca nha bi ngo doc nang
9 bệnh nhân bị ngộ độc nấm ở Mù Cang Chải được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ.

Đến ngày 7/8, Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận 9 người vào cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn nhiều, mệt nặng, da lạnh, tim nhịp nhanh đều, đau thượng vị. Ngay sau khi tiếp nhận, kíp trực đã khẩn trương thăm khám, tiến hành cấp cứu điều trị theo phác đồ.

Đến chiều ngày 7/8, cả 9 bệnh nhân đều ổn định, hết đau bụng, không nôn, ăn uống được, các chỉ số sinh tồn ổn định. Theo bác sĩ, các bệnh nhân được xác định là ngộ độc nhóm nấm độc có triệu chứng sớm, thường xuất hiện trong 3 giờ sau khi ăn phải. Loại này ít nguy hiểm nhưng nếu không được cấp cứu kịp thời, đúng phác đồ có thể dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải nặng, đe dọa tính mạng.

Các bác sĩ đánh giá tình hình sức khỏe cho 9 bệnh nhân và cho xuất viện sáng nay (8/8).

Đức Mậu
Phiên bản di động