Xoá kênh Youtube Khá "bảnh" vì có nội dung ảnh hưởng xấu tới xã hội

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) cho biết, đơn vị đã đề nghị nhà cung cấp dịch vụ Youtube khoá kênh của Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh"). 
"Giang hồ mạng" Youtube và lời "hứa" của Google Khá "bảnh" nhiều tiền án, tiền sự nhưng vẫn được tung hô Khá "bảnh" và giọt nước mắt

Theo ông Lâm, kênh của Khá "bảnh" có nội dung khiến dư luận bức xúc, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Hơn nữa, Khá "bảnh" đã vi phạm pháp luật, bị công an khởi tố và bắt giữ.

xoa kenh youtube kha banh vi co noi dung anh huong xau toi xa hoi
Kênh youtube của Khá "Bảnh" đã bị xóa.

Khá "bảnh" tên thật là Ngô Bá Khá (sinh ngày 27/11/1993, tại Từ Sơn, Bắc Ninh). Khá là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em (gồm 3 chị gái).

Khá "bảnh" nổi tiếng chủ yếu qua việc đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, hành hung và đánh người. Trên mạng xã hội, Khá được nhiều người biết đến nhờ những clip, những livestream chia sẻ hay những phát ngôn gây sốc của anh.

Đầu năm 2011, do tội đánh người và cố ý gây thương tích mà Khá bị bắt vào trại giáo dưỡng số 2 tại Yên Mô (Ninh Bình) - Cơ sở giáo dưỡng thuộc Bộ Công An dành cho thanh niên phạm tội khi chưa đủ tuổi vị thành niên. Năm đó Khá chỉ mới 17 tuổi. Khá cải tạo ở đây 2 năm, đến tháng 12/2012.

Năm 2013, sau khi ra khỏi trại giáo dưỡng, Khá "bảnh" bắt đầu xây dựng "đế chế" của riêng mình. Và cũng từ đó, Khá "bảnh" được nhiều người biết đến hơn. Đặc biệt là những bạn trẻ, thanh niên mới lớn.

xoa kenh youtube kha banh vi co noi dung anh huong xau toi xa hoi
Khá đã từng "vào tù, ra tội" nhiều lần.

Ngoài lần phải vào trại giáo dưỡng năm 2011 thì Khá "bảnh" đi tù thêm vài lần nữa nhưng thời gian không nhiều. Lần gần đây nhất, Khá "bảnh" ra tù là ngày 24/9/2017. Sự kiện này gây chú ý nhất bởi đông đảo anh em đã đến đón Khá. Khi được chiếu trên kênh Youtube riêng của Khá “bảnh”, video này cũng thu hút đến 9 triệu lượt xem.

Ngày 1/4, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt Khá cùng 4 người để điều tra hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trong đêm 1/4, cảnh sát đã khám nhà Khá ở thị xã Từ Sơn, thu một số giấy tờ liên quan hoạt động vay mượn tín dụng đen và lô đề. Khá khai có sử dụng ma tuý và qua xét nghiệm phát hiện anh ta có phản ứng dương tính với chất cấm này.

Quang Nhật
Phiên bản di động