Xe tải lùi bất ngờ khiến người phụ nữ "đứng hình" mất 5s

Sự việc xảy ra vào ngày 3/7, khi người phụ nữ đang lưu thông thì bất ngờ gặp xe tải chuẩn bị lùi khiến người phụ nữ không kịp lùi lại. Do đứng ngay điểm mù của xe tải nên tài xế không biết có chướng ngại vật phía sau mà vẫn cố lùi xe.
Xe tải mất phanh tông hàng loạt xe đang dừng đèn đỏ Lật xe tải trên đèo Lò Xo, 3 người bị thương Xuống dốc Tà Puồng, xe tải mất phanh đè chết tài xế

Video nhà dân ghi lại cảnh tượng người phụ nữ "đứng hình" nhìn xe tải lùi về phía mình. Nguồn Facebook Ngan Chiem.

Theo video ghi lại cho thấy thời tiết đang mưa khiến tầm nhìn bị giảm xuống. Người phụ nữ đi xe điện dù đi đúng phần đường nhưng lại thiếu quan sát khiến sự việc xảy ra mà không kịp né tránh.

xe tai lui bat ngo khien nguoi phu nu dung hinh mat 5s
Chiếc xe tải lùi ngay trước mặt người phụ nữ. Ảnh trích từ video

Ngay khi vừa đăng tải trên mạng xã hội, video đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận với nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều cư dân mạng cho rằng người phụ nữ đã hốt hoảng, sợ run hết cả tay chân nên cuống quá không biết phải làm gì trong giây phút đó.

xe tai lui bat ngo khien nguoi phu nu dung hinh mat 5s
xe tai lui bat ngo khien nguoi phu nu dung hinh mat 5s
xe tai lui bat ngo khien nguoi phu nu dung hinh mat 5s
Nhiều cư dân mạng chia sẻ khi phụ nữ tham gia giao thông thường phản ứng chậm hơn khiến nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra.

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng, tài xế và phụ xế đã ngại trời mưa mà không cắt cử một người xuống để xin đường. Tài xế đã thiếu quan sát khi lùi xe.

xe tai lui bat ngo khien nguoi phu nu dung hinh mat 5s
Facebooker Vịnh Trần tranh luận về ai đúng ai sai trên mạng xã hội.

Bất kỳ xe ô tô nào đều có điểm mù, đặc biệt là những loại xe cỡ lớn khiến tài xế khó quan sát tại những điểm này. Vì vậy người tham gia giao thông cũng cần chú ý quan sát, tránh những điểm mù của xe ô tô đến đảm bảo an toàn cho chính mình.

xe tai lui bat ngo khien nguoi phu nu dung hinh mat 5s
Những khu vực (màu đỏ) thường tạo ra điểm mù cho người lái xe.

1. Điểm mù trên gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu bên ngoài là chi tiết kỹ thuật giúp hỗ trợ người lái quan sát hai bên của xe khi đang lưu thông. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp người lái xe sẽ không thể quan sát được hết các xe ở hai bên hông do nằm trong vùng điểm mù của gương. Điều này thường gây ra những tai nạn đáng tiếc cho nhiều người vì nghĩ hai bên đã an toàn.

2. Điểm mù phía sau xe

Đây được coi là khoảng không gian lớn nhất mà người lái xe không thể quan sát qua gương chiếu hậu cũng như mắt thường. Điểm mù này có phạm vi khá lớn, kéo dài đến vài mét tính từ đuôi xe về phía sau. Điều này khiến người lái xe thường gặp phải những tai nạn đáng tiếc khi lùi xe.

3. Điểm mù ở cột trước (cột chữ A)

Cột chữ A (cột ở 2 bên khung kính chắn gió của xe) có ảnh hưởng lớn nhất đến việc hình thành nên điểm mù tùy theo góc đánh lái. Tuy không lớn nhưng nó vẫn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển xe nếu không chú ý quan sát.

4. Điểm mù phía trước xe

Những mẫu xe gầm cao, xe bán tải, xe tải… thường có những điểm mù phía trước xe được tạo ra bởi chiều cao đầu xe, khiến tài xế không thể quan sát được các vật thể ở quá gần đầu xe. Vì vậy, khi gặp những xe tải, xe kích thước lớn… người tham gia giao thông nên giữ khoảng cách an toàn, không nên đi quá gần, cố vượt... vì có thể lái xe sẽ không nhìn thấy bạn và dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động