Xe tải không nhường xe cứu thương vượt suốt 8 km

Liên tục xin đường nhưng xe cứu thương bị xe tải gây khó dễ trong suốt quãng đường gần 8 km. Chiếc xe tải dù biết có xe cứu thương phía sau nhưng vẫn tăng tốc khiến xe cứu thương khó vượt qua.
Thanh Hóa: Bắt giữ 1 xe tải chở 4.500 bao thuốc lá lậu Tài xế phanh "cháy lốp" tránh người đàn ông bất ngờ lao ra đường Vụ 39 thi thể trong xe tải: Các bị cáo lĩnh tổng cộng 78 năm tù giam

Xe tải không cho xe cứu thương vượt suốt 8 km. Video: Tuấn Anh

Đoạn clip ghi lại tình huống giao thông trên đoạn đường từ cầu vượt Hoàng Quý (Hoằng Hoá, Thanh Hoá) đến Bà Triệu (Hậu Lộc, Thanh Hoá) vào chiều 21/3.

Theo tài khoản có tên Tuấn Anh chia sẻ thì thời điểm đó, xe cứu thương biển Nghệ An liên tục hú còi xin đường, thế nhưng ô tô tải biển kiểm soát 29D - 310.49 thùng lại nhất quyết không đánh lái, giảm tốc độ nhường. Và hai xe cứ chạy đuổi nhau như vậy gần 8 km đường.

Tài khoản Tuấn Anh cho biết, "cuối cùng anh đã quyết định vượt lên chặn đầu ô tô tải để xe cứu thương có thể vượt qua. Khi mọi chuyện được giải quyết, tài xế ô tô tải phân trần rằng mình đã nhường nhưng xe cứu thương không chịu vượt."

Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt” quy định xử phạt đối với hành vi không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ như sau:

Tại điểm d Khoản 6, điểm b Khoản 12 Điều 5 về xử phạt người Điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ;quy định: Phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô

Phạm Mạnh
Phiên bản di động