Xe máy văng xa chục mét sau màn bốc đầu ở tốc độ cao

Nam thanh niên chạy xe máy bốc đầu xe đầy nguy hiểm để thể hiện trước đám đông. Chiếc xe máy văng xa chục mét còn nam thanh niên lộn nhiều vòng xuống mặt đường.
Bắt ổ nhóm chuyên trộm cắp số lượng lớn xe máy tại Hà Nội Đưa con vào lớp học, người phụ nữ mất luôn chiếc xe Người phụ nữ tông thẳng vào xe ô tô, văng người xuống đường

Chiếc xe máy văng ra chục mét sau màn bốc đầu thất bại của nam thanh niên. Nguồn video: Group KSĐP

Sự việc xảy ra trên một đoạn đường có khá đông các phương tiện qua lại và nhiều người dân dừng đỗ xe bên đường. Dưới hàng chục con mắt đang dõi theo, chàng trai liều lĩnh phóng xe với tốc độ cao và thể hiện bằng màn bốc đầu xe. Sau đó, nam thanh niên ngay lập tức tiếp đất nhiều vòng dưới mặt đường sau màn thể hiện thất bại.

Tại Điểm đ Khoản 3 Điều 30 Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy định như sau:

Người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy không được thực hiện hành vi buông cả hai tay hoặc đi xe bằng một bánh đối với xe hai bánh, bằng hai bánh đối với xe ba bánh;

Với quy định này thì hành vi bốc đầu xe để chạy bằng một bánh của người điều khiển xe máy là hành vi vi phạm pháp luật về giao thông.

Theo đó, tại Điểm b Khoản 9 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có quy định về việc xử lý đối với hành vi này như sau:

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, chạy bằng hai bánh đối với xe ba bánh;

Cùng với đó, người điều khiển xe thực hiện hành vi này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. Nếu tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi này thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng, tịch thu phương tiện.

Theo quy định này, người chạy xe máy mà bốc đầu xe có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng. Bên cạnh đó, người thực hiện hành vi này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng, nếu tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi này thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng và tịch thu phương tiện bạn nhé.

Ngoài ra, người điều khiển xe máy bốc đầu mà gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 14.000.000 đồng.

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động