Xe máy phớt lờ biển cấm, vô tư đi vào Đại lộ Thăng Long

Đại lộ Thăng Long chỉ dành cho ôtô, thế nhưng hằng ngày không ít xe máy vẫn vô tư đi vào. Tình trạng này diễn ra từ lâu nhưng chưa được lực lượng Cảnh sát giao thông quan tâm, xử lý triệt để.
xe may phot lo bien cam vo tu di vao dai lo thang long

Theo ghi nhận của Tuổi trẻ và Pháp luật, tình trạng này diễn ra cả ban ngày và ban đêm bất chấp tại các lối vào và lối ra Đại lộ Thăng Long có biển cấm xe máy.

Nguy hiểm hơn, nhiều người còn điều khiển xe máy đi ngược chiều, hoặc bất ngờ quay đầu xe bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra phía trước. Mặc dù Đại lộ Thăng có đừng gom dân sinh chạy song song...

Việc lưu thông trên Đại lộ Thăng Long không chỉ gây nguy hiểm cho chính những người điều khiển xe máy mà còn tiềm ẩn tai nạn với các phương tiện xe ôtô.

Tháng 11/2018, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản gửi Ban ATGT TP Hà Nội đề nghị xử nghiêm người đi mô tô, xe máy lưu thông trái phép vào làn đường cao tốc dành cho ôtô trên đại lộ Thăng Long.

Tuy nhiên, sau đợt ra quân xử lý của lực lượng Cảnh sát giao thông, nhiều người dân lại phớt lờ pháp luật, vô tư đi vào đường cấm.

Xuân Hinh
Phiên bản di động