Xe dù, bến cóc Hà Nội: Biết vi phạm pháp luật nhưng vẫn phải mưu sinh

Mặc dù đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm xe dù bến cóc, bắt khách dọc đường nhưng tài xế vẫn bất chấp pháp luật, thậm chí có cả chống đối với lý do mưu sinh.
Liệu có tình trạng "trên quyết liệt, dưới lỏng tay" trong việc xử lý xe dù, bến cóc tại Hà Nội Hà Nội: Lòng đường thành bến xe lưu động, tấp nập xe đón trả khách

Hàng loạt xe dù, bến cóc, bắt khách dọc các tuyến phố của Hà Nội như đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Đại lộ Thăng Long, đường Nguyễn Hoàng... gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thôn. Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra xử lý các phương tiện vi phạm, tuy nhiên vẫn chưa giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Xe dù, bến cóc Hà Nội: Biết vi phạm pháp luật nhưng vẫn phải mưu sinh
Điểm bến cóc Đại lộ Thăng Long thường xuyên có xe khách đón trả khách

Theo ghi nhận của phóng viên tại Đại lộ Thăng Long, có những xe khách bất chấp quy định pháp luật để đón khách dọc đường, khi bị CSGT kiểm tra, xử lý thì chống đối, không chấp hành.

Trao đổi về giải pháp giải quyết dứt điểm tình trạng xe dù, bến cóc, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Đội CSGT số 6 Công an TP Hà Nội cho hay: "Đội CSGT số 6 thường xuyên trực chốt 24/24 tập trung xử lý xe khách đón trả khách không đúng quy định. Để tăng cường giải quyết tình trạng xe dù, bến cóc, bắt khách dọc đường, ngoài việc xử lý xử phạt các phương tiện xe khách thì cũng có sự tuyên truyền đối với người dân đón xe đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn giao thông dọc một số tuyến đường trên địa bàn".

Xe dù, bến cóc Hà Nội: Biết vi phạm pháp luật nhưng vì mưu sinh vẫn phải vi phạm!

Sau khi bị Đội CSGT số 6 Công an TP Hà Nội xử lý vi phạm, anh Nguyễn Văn Quang - lái xe Nhà xe Công ty CP vận tải Anh Huy Đất Cảng chia sẻ: "Tôi vẫn biết việc đón trả khách dọc đường là sai quy định của pháp luật, nhưng các cơ quan chức năng cũng phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận tải bởi để để giữ được như hiện tại là rất khó khăn. Thực tế chúng tôi cũng có hướng dẫn hành khách đi xe và gửi hàng nên đến bến theo quy định để thuận lợi cho cả nhà xe và đảm bảo an toàn giao thông".

Lái xe Quang mong muốn rằng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cắm thêm các điểm đón trả khách ngoài bến xe để tạo điều kiện cho hành khách không phải di chuyển tới bến xe vì quá xa khi đi từ trung tâm thành phố, đồng thời xử lý mạnh tay với các trường hợp xe dù.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 384/UBND-ĐT về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, yêu cầu Công an, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin truyền thông, Ban An toàn giao thông thành phố, Ban Chỉ đạo 197 các quận, huyện… thực hiện nghiêm để xử lý hiện tượng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình chạy như tuyến cố định, xe dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định.

Nhóm PV
Phiên bản di động