Vun đắp lý tưởng cho thanh niên từ những hoạt động của Đoàn

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội năm 2022 đã có những chuyển biến tích cực trong toàn Đoàn. Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh niên luôn được Đoàn Thanh niên quận chú trọng và thực hiện hiệu quả.
Ngày hội mùa xuân - ước mơ tuổi thơ đến với thiếu nhi Hoàn Kiếm Huy động sức mạnh, nội lực từ khối đại đoàn kết toàn dân Trung ương Đoàn và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phối hợp chăm lo cho thanh niên

Trước những ngày lễ và dịp quan trọng của địa phương, đất nước, các cơ sở Đoàn trong toàn quận đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, là dịp để đoàn viên, thanh niên thể hiện lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”. Qua đó, người trẻ bày tỏ niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng vào con đường đi lên xã hội chủ nghĩa mà Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn.

Các đồng chí lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên nhân dịp Đại hội Đoàn quận
Các đồng chí lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên nhân dịp Đại hội Đoàn quận

Bằng nhiều hình thức phong phú, các cơ sở Đoàn đã tích cực tuyên truyền giúp đoàn viên, thanh niên nhận diện được âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và chủ động phản bác những luận điệu xuyên tạc, phản động trên mạng xã hội.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định là nội dung xuyên suốt, nhiệm vụ căn bản, bao trùm trong công tác giáo dục của Đoàn. Tuổi trẻ quận triển khai sâu rộng công tác này qua nhiều hình thức đa dạng như sân khấu hóa, thi kể chuyện, tọa đàm, đặc biệt tuyên truyền trên mạng xã hội và yêu cầu các cơ sở đoàn đảm bảo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Ký kết chương trình phối hợp giữa Quận đoàn Bắc Từ Liêm và Đồn biên phòng Hải Hòa, tỉnh Thanh Hóa
Ký kết chương trình phối hợp giữa Quận đoàn Bắc Từ Liêm và Đồn biên phòng Hải Hòa, tỉnh Thanh Hóa

Quận đoàn vận động 4.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Công trình thanh niên tiêu biểu mừng Đại hội Đoàn các cấp của tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm
Công trình thanh niên tiêu biểu mừng Đại hội Đoàn các cấp của tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức sinh hoạt chi đoàn tháng 7 với chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa”. Toàn quận đã tổ chức 15 buổi tuyên truyền, giáo dục truyền thống, tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ và các chủ trương chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, thành phố, quận, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và Đoàn Thanh niên đối với người có công với cách mạng, thu hút trên 500 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm hành trình về nguồn
Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm hành trình về nguồn

Trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho Cựu Thanh niên xung phong, thương bệnh binh, người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách...

Ngày hội mùa xuân - ước mơ tuổi thơ đến với thiếu nhi Hoàn Kiếm Ngày hội mùa xuân - ước mơ tuổi thơ đến với thiếu nhi Hoàn Kiếm
Huy động sức mạnh, nội lực từ khối đại đoàn kết toàn dân Huy động sức mạnh, nội lực từ khối đại đoàn kết toàn dân
Trung ương Đoàn và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phối hợp chăm lo cho thanh niên Trung ương Đoàn và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phối hợp chăm lo cho thanh niên
Lê Dung
Phiên bản di động