Vụ xe khách "tông" đoàn người đưa tang: Tốc độ xe lúc gây tai nạn là bao nhiêu km/h?

Liên quan đến vụ xe khách “tông” đoàn người đưa tang tại Vĩnh Phúc khiến 7 người tử vong, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trích xuất thiết bị giám sát hành trình chiếc xe khách này.
vu xe khach tong doan nguoi dua tang toc do xe luc gay tai nan la bao nhieu kmh

Trả lời báo chí, Vụ phó Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) ông Đặng Văn Chung cho biết, thông tin trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách giường nằm 40 chỗ mang biển kiểm soát 27B-003.43 cho thấy, lúc 5 giờ 38 phút 22 giây, xe có vận tốc 78km/h và sau đó giảm về 0km/h.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đưa tin, sáng 27/3, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại ngã 4 Quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc. Vào thời điểm trên, chiếc xe khách 40 chỗ đang lưu thông trên đường đã đâm vào đoàn người đưa tang. Thống kê ban đầu cho thấy, có ít nhất 7 người thương vong.

Ngoài ra, thông tin ban đầu từ Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, vị trí tai nạn xảy ra trên đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc tối đa cho phép là 80 km/giờ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Giám đốc Công an tỉnh cũng như lãnh đạo Sở GTVT tỉnh này đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể ngay lập tức đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ TNGT, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Đức Trọng
Phiên bản di động