Vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng ở Đà Nẵng: Chủ nợ từng bị cấm đi khỏi nơi cư trú

Do vay của nhiều người nên bước đầu bà Hằng chỉ nhớ vay của hơn 10 người với số tiền 150 tỷ đồng. Bà Hằng cũng cho biết không có khả năng chi trả cả gốc lẫn lãi.
Đà Nẵng: Yêu cầu trong 5 ngày, Công ty Đất Xanh Miền Trung phải nộp lại giấy phép xây dựng Đà Nẵng: Vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng gây rúng động phố mới Hòa Xuân

Đà Nẵng: Đề nghị rút giấy phép Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị
vu vo no hang tram ty dong o da nang chu no tung bi cam di khoi noi cu tru
Vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ động đã gây rúng động địa bàn Đà Nẵng

Liên quan đến vụ tố vỡ nợ hàng trăm tỷ động gây rúng động địa bàn Đà Nẵng, ngày 12/9, Công an phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) thông tin, trước khi vỡ nợ, bà Phạm Thị Tuyết Hằng đang bị truy tố về hành vi “Mua bán hóa đơn trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước” và đang chờ xét xử về tội danh này.

Trước đó, ngày 31/5, bà Hằng bị Tòa án Nhân dân quận Sơn Trà thông báo về việc “Áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú” kể từ ngày 1/6/2019 cho đến khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm xét xử về Hằng về hành vi này.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, ngày 11/9, tại khu vực tổ 55, đường Cẩm Nam 4, phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) xảy ra vụ tố vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng, gây rúng động địa bàn Đà Nẵng.

Trong ngày 11/9, đã có hàng chục người kéo đến số nhà 06-08 Cẩm Nam 4 do Phạm Thị Tuyết Hằng (1987, ngụ phường Hòa Xuân) làm chủ để đòi số tiền đã cho vay nợ trước đó.

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, Công an phường Hòa Xuân đã mời Hằng và những người có liên quan đến vay mượn nợ về trụ sở để xác minh làm rõ.

Qua trao đổi, chị T.L (ngụ phường Hòa Xuân, bị hại có số tiền cho vay nợ lên đến trên 35 tỷ đồng) bức xúc cho biết mình và bà Hằng có quan hệ bạn bè thân thiên từ rất lâu.

“Hồi ấy bà Hằng có mở phòng tập Yoga ở Hòa Xuân nên tôi đến tập luyện. Từ đấy, cả hai thường xuyên tâm sự chuyện làm ăn với nhau. Năm 2018, khi coi nhau như người thân thích trong nhà, bà Hằng mới đặt vấn đề vay mượn tiền làm ăn và trả lãi cao với tôi. Ban đầu, bà Hằng trả lãi hằng tháng, vay số tiền từ vài trăm triệu đồng đến 1 tỷ đồng, mục đích sử dụng đáo hạn hạn ngân hàng và kinh doanh bất động sản. Từ năm 2019, bà Hằng liên tục hỏi vay tiền tôi và số tiền tăng lên đến 35,5 tỷ đồng” - chị L kể.

Để huy động số tiền lớn này, chị L đi vay mượn của người thân, bạn bè giao cho bà Hằng. Đổi lại, bà Hằng thường xuyên rủ chị đi du lịch trong và ngoài nước, trả tiền lãi đúng hạn để tạo sự tin tưởng tuyệt đối.

Đến sáng 11/9, bà Hằng mời chị L đến nhà để viết giấy ghi nhận nợ. Chị L cho biết, số tiền 35,5 tỷ đồng là huy động của nhiều người để cho Hằng vay. Hiện tại, chị L đã bán đi toàn bộ số tài sản trong nhà để trả bớt một phần số tiền đã huy động từ những người thân quen.

Tại Công an phường Hòa Xuân, bước đầu bà Hằng thừa nhận từ năm 2014 đến nay, bản thân đã huy động vốn của nhiều để cho người khác vay với mục đích hưởng tiền chênh lệch.

Do vay nhiều người nên bà Hằng không nhớ chính xác, bước đầu chỉ nhớ đã vay của hơn 10 người với số tiền 150 tỷ đồng và không có khả năng chi trả cả gốc lẫn lãi.

Viễn Quynh
Phiên bản di động