Vụ tai nạn thảm khốc tại Hải Dương: Lắp phản quang, gờ giảm tốc... tại các lối mở

Tại buổi họp báo liên vụ tai nạn thảm khốc khiến nhiều người bị tử vong tại Hải Dương sáng nay 23/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có những chỉ đạo 'nóng'.
Khoảnh khắc xe tải đè chết 5 người ở Hải Dương Ngày thảm khốc tại Hải Dương: 2 giờ, 3 vụ tai nạn, 7 người chết Video: Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương Tai nạn thảm khốc ở Hải Dương, ít nhất 6 người tử vong
vu tai nan tham khoc tai hai duong lap phan quang go giam toc tai cac loi mo
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (áo xanh đứng giữa) có mặt tại hiện trường.

Vào 10h00 sáng 23/7, tại UBND xã Cộng Hòa (Kim Thành, Hải Dương) đã diễn ra buổi họp báo thông tin nhanh về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều người tử vong.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Nguyễn Văn Thể; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đại diện nhiều cơ quan chức năng đã tham dự.

Theo báo cáo, lúc 4h15', tại vị trí lối sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành (Hải Dương) đoạn trên QL 5 (chiều Hà Nội - Hải Phòng), ô tô Mercedes 16 chỗ ngồi va chạm với ông Đào Quang Huấn, sinh 1938, trú tại thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Trong lúc công an đang phân luồng giao thông thì chiếc xe tải chở nước 29H-150.97, của một doanh nghiệp có địa chỉ số 12/211, đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa (Hà Nội) do lái xe Hà Văn Hoàng (sinh năm 1993, trú tại xóm 9, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển định chuyển hướng sang chiều đường ngược lại đã va vào dải phân cách giữa, lao vào đoàn người và xe máy đang chờ sang đường vào xã Cộng Hòa rồi lật nghiêng, khiến ít nhất 5 người chết tại chỗ, 2 người bị thương.

Tiếp đó, vào lúc 5h30 cùng ngày, tại điểm giao cắt giữa QL 5 và đường vào thôn Hợp Nhất, xã Lai Vu (huyện Kim Thành) - cách vị trí vụ tai nạn trước không xa - xe ô tô đầu kéo 16H-3598, kéo rơ-moóc 15R-01085 do Phạm Đức Ngạn (sinh 1990, trú xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) lái hướng Hải Phòng - Hà Nội, đã va chạm với xe ô tải tải 34L-7671 do anh Lê Văn Huy ở xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành) điều khiển chạy từ đường thôn Hợp Nhất ra.

Vụ va chạm làm ô tô tải 34L-7671 tiếp tục va chạm với xe ô tô đầu kéo 20C-03061, kéo rơ-moóc 20R-002.43 đang chạy chiều đường Hà Nội - Hải Phòng, khiến anh Lê Văn Huy bị thương nặng và chết trên đường đi bệnh viện cấp cứu.

Theo thống kê, 3 vụ tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp sáng 23/7 trên một đoạn ngắn của quốc lộ 5, đoạn qua huyện Kim Thành đã làm ít nhất 7 người chết, 2 người bị thương.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Thái Điệp, Trưởng Công an huyện Kim Thành thông tin, cơ quan chức năng huyện Kim Thành và tỉnh Hải Dương đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 5 người chết (vụ thứ 2) được xác định là do lái xe không làm chủ được tốc độ nên gây tai nạn.

Đại tá Nguyễn Thái Điệp cũng đề nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo sớm khắc phục bất cập về hạ tầng giao thông trên quốc lộ 5.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng cho rằng, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải sớm có giải pháp để bảo đảm giao thông trên quốc lộ 5.

Đại diện Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia thì đề nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải chỉ đạo rà soát lối mở ra quốc lộ 5. Những nơi có người và xe cộ đi lại nhiều, đoạn qua khu dân cư đông đúc cần phải xây cầu vượt qua đường để người dân đi lại.

Những nơi có lối mở vào các địa phương ven quốc lộ 5 phải có gờ giảm tốc, biển báo. Đoạn qua khu vực có nhiều nhà dân phải cắm biển khu đông dân cư, kèm theo biển giới hạn tốc độ.

Tiếp nhận các kiến nghị của địa phương, phát biểu tại buổi họp báo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông vận tải) phối hợp với đơn vị khai thác quốc lộ 5 khảo sát mặt đường qua địa bàn huyện Kim Thành. Lắp đặt các thiết bị phản quang, gờ giảm tốc tại các lối mở ra quốc lộ 5 theo đề xuất của địa phương.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương và huyện Kim Thành phối hợp với Tổng cục Đường bộ khảo sát làm đường gom quốc lộ 5. Xem xét lại toàn bộ số đường ngang mở ra quốc lộ, những lối mở không cần thiết phải đóng lại, những lối có nhiều người và xe cộ đi lại phải làm cầu vượt. Ở những nơi dân cư đông đúc, cần nghiên cứu kỹ lưỡng để điều chỉnh tốc độ của phương tiện cho phù hợp.

Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị Tổng cục Đường bộ khảo sát mặt đường, các nút giao và hai bên đường quốc lộ 5 để xử lý ổ gà và bổ sung thiết bị phản quang, đèn tín hiệu, gờ giảm tốc, cầu vượt. Nếu dọc quốc lộ 5 còn diện tích đất làm đường gom thì cần làm đường gom để đảm bảo an toàn cho xe cơ giới, xe thô sơ.

Cũng tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ GTVT gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người chết và bị thương trong vụ tai nạn, đồng thời đề nghị tỉnh Hải Dương khẩn trương tổ chức các đoàn thăm hỏi, chia sẻ với gia đình có người bị nạn.

Theo Infonet
Phiên bản di động