Vụ phóng viên Tạp chí Thương Trường bị đánh: Nhắn tin đe dọa trước khi "xuống tay"

Phóng viên N.D.T (Tạp chí Thương Trường) tiết lộ với Tuổi trẻ & Pháp luật nhiều tình tiết có khả năng liên quan tới động cơ của các đối tượng, trong đó có khá nhiều tin nhắn đe dọa.
vu phong vien tap chi thuong truong bi danh nhan tin de doa truoc khi xuong tay

Cụ thể theo phóng viên T, trước khi bị 3 đối tượng lạ mặt tấn công, hành hung, anh nhận được nhiều tin nhắn từ những số điện thoại lạ với nội dung không chỉ đe dọa mà còn vu khống anh và tòa soạn. Điều này khiến tâm lý của anh T vô cùng lo lắng và bất an.

Chiếc xe của phóng viên bị ô tô ép vào đổ ngang trên vỉa hè

Chiếc xe của phóng viên bị ô tô ép vào đổ ngang trên vỉa hè

Kể lại giây phút bị tấn công, anh T vẫn chưa hết bàng hoàng: “Tôi và đồng nghiệp đang trên đường tác nghiệp đi về tòa soạn, bất ngờ có một chiếc ô tô nhãn hiệu KIA màu đen tạt đầu làm hai anh em ngã ra vỉa hè. Rồi người trên xe lao xuống đấm đá, một người cầm gậy sắt cứ nhằm đầu, vai tôi để đánh. Tôi hoàn toàn không kịp phản ứng, chỉ có thể nằm ôm đầu tránh đòn hiểm từ đối phương.

Mũ của phóng viên vỡ nát sau khi bị tấn công

Mũ của phóng viên vỡ nát sau khi bị tấn công

Rất may lúc đó có xe đi tuần của Công an phường Mai Dịch đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo vệ cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 đi qua hú còi thì các đối tượng vội lên xe đi mất. Tôi chỉ kịp nhớ biển số chiếc xe và được đưa về phường trình báo, rồi sang viện 19-8 để giám định sức khỏe”.

Theo anh T, việc hành hung của các đối tượng như được dự báo trước, là sự nối tiếp của các “đòn tâm lý” nhằm vào anh trước đó.

Được biết, hiện Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy đã tìm được chiếc ô tô của các đối tượng dùng để hành hung phóng viên, đồng thời cũng mời 8 đối tượng lên làm việc cũng như phục vụ cho công tác nhận dạng nhằm không tạo oan sai cho người vô tội.

Vụ việc vẫn đang cơ quan điều tra tiếp tục được khẩn trương điều tra, làm rõ.

Chính Thuần
Phiên bản di động