Vụ phóng hoả đốt nhà làm 3 người chết: Có nhiều tình tiết phức tạp

Ngày 19/3, Công an tỉnh Hưng Yên đang khẩn trương điều tra vụ phóng hoả đốt nhà làm 3 người chết trên địa bàn huyện Khoái Châu. Chủ tịch Hưng Yên đã có hành động nóng liên quan đến vụ án này.
Ghen tuông phóng hỏa đốt vợ, chồng lĩnh án chung thân Đà Nẵng: Định đốt nhà chủ quán vì đuổi khách Mâu thuẫn tình cảm, hung thủ đâm bạn gái rồi phóng hỏa đốt nhà khiến 4 người thương vong

Công an tỉnh Hưng Yên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Danh Việt (59 tuổi, Nhuế Dương, Khoái Châu) và Lò Văn Hà (30 tuổi, Phổng Lăng, Thuận Châu, Sơn La) về hành vi giết người.

Việt và Hà được xác định là nghi phạm phóng hoả đốt nhà tại xã Nhuế Dương làm 3 người chết, 1 người bị thương.

Về diễn biến vụ việc, vào khoảng 0h ngày 16/3, người dân thôn Lê Lợi, xã Nhuế Dương phát hiện nhà ông Vương Gia Mười (SN 1967) bị cháy nên đã hô hoán mọi người cùng dập lửa và thông báo với cơ quan chức năng.

Hậu quả của vụ hoả hoạn đã làm hai vợ chồng ông Vương Gia Mười, bà Đào Thị Chiến (SN 1967) và con trai Vương Gia Cao Thắng (SN 2008) tử vong; cháu Nguyễn Vương Ngọc Anh (SN 2012, cháu ngoại của ông Mười) bị thương, được đưa đi cấp cứu.

vu phong hoa dot nha lam 3 nguoi chet co nhieu tinh tiet phuc tap

Do mâu thuẫn từ trước, Việt (áo đen) đã rủ đồng phạm tới nhà em gái rồi phóng hoả tại đây khiến 3 người nhà em gái tử vong, 1 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã triển khai lực lượng, phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Qua công tác điều tra hiện trường, kết quả rà soát, xác minh ban đầu xác định đây không phải là vụ cháy, nổ bình thường mà có dấu hiệu của vụ án hình sự.

Căn cứ vào tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, có nhiều tình tiết phức tạp, Công an tỉnh Hưng Yên đã xác lập chuyên án để đấu tranh, truy xét.

Kết quả điều tra xác định, Đào Danh Việt (anh ruột bà Chiến) và Lò Văn Hà là 2 nghi phạm chính, cả 2 đối tượng nhanh chóng bị bắt sau đó.

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh Việt khai nhận do mâu thuẫn cá nhân nên đã rủ Hà mua xăng, phóng hoả nhà em rể.

vu phong hoa dot nha lam 3 nguoi chet co nhieu tinh tiet phuc tap

Trong vụ phóng hoả đốt nhà ở Khoái Châu này, Lò Văn Hà được xác định là đồng phạm của Việt.

Trước việc phá án nhanh, kịp thời trấn an dư luận cũng như củng cố niềm tin trong nhân dân của Công an tỉnh Hưng Yên và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan, UBND tỉnh Hưng Yên đã quyết định khen thưởng các đơn vị điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người ở Khoái Châu.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên ghi nhận, biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm, quyết tâm phá án trong thời gian nhanh nhất của các lực lượng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã trao thưởng cho Ban Chuyên án 50 triệu đồng, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) 20 triệu đồng, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) 20 triệu đồng.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá vụ án giết người xảy ra tại xã Nhuế Dương (Khoái Châu) được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Với Công an tỉnh Hưng Yên, giám đốc đơn vị này cũng khen thưởng Ban Chuyên án và 4 phòng nghiệp vụ của Cục Cảnh sát hình sự và Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an).

Nguồn: danviet
danviet.vn
Phiên bản di động