Vụ nổ mìn ở Tân Sơn: Vì muốn ép cưới!

Sau khi đặt mìn tại khu vực cổng nhà ông Huấn, Trung gọi điện đe dọa còn đặt thêm 3 quả mìn ở các vị trí khác nếu chị Hiệp không nhận lời cưới...
vu no min o tan son vi muon ep cuoi

Ngày 13/3, trao đổi với Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Phạm Thanh Tùng - Bí thư huyện Tân Sơn (Phú Thọ) đã cung cấp thông tin về vụ nổ mìn ở xã Thu Cúc hôm 12/3.

Bí thư huyện Tân Sơn cho biết, khoảng 6h ngày 12/3, Công an huyện Tân Sơn nhận được tin báo của ông Hà Văn Huấn (47 tuổi, ở khu Giác 1, xã Thu Cúc) trình báo việc có một đối tượng dọa giết cả nhà bằng việc cho nổ mìn.

Đối tượng sau đó được xác định là Lã Đức Trung, tự giới thiệu là bạn trai của chị Hà Thị Thu Hiệp (21 tuổi, con gái ông Huấn). Nguyên nhân Trung đặt mìn dọa giết cả nhà ông Huấn để uy hiếp, bắt chị Hiệp nhận lời cưới mình.

Ngoài ra, Trung cũng thông báo qua điện thoại cho gia đình chị Hiệp là còn lắp thêm 3 quả mìn ở các vị trí khác nếu không nhận lời cưới thì đối tượng sẽ cho phát nổ bằng điện thoại.

​Tiếp nhận tin báo, Huyện ủy, UBND huyện, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, di rời người dân ra khu vực an toàn, đồng thời kiểm tra, rà soát, phong tỏa xung quanh các khu vực nghi đối tượng đặt chất nổ.

Qua kiểm tra, rà soát khu vực, phát hiện có một vật thể lạ màu đen, kích thước khoảng 30cm x 20cm đã được đấu nối hoàn chỉnh, gói bằng nilon băng dính màu đen, nhận định là vật liệu nổ tự chế.

Khoảng 8h45 cùng ngày, vật thể lạ phát nổ tại cổng nhà ông Huấn. Do chuẩn bị tốt các phương án nên vụ nổ không gây thiệt hại về người và tài sản. ​

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h00 cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Lã Đức Trung. Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ cũng tích cực rà soát toàn bộ hiện trường, tuy nhiên không phát hiện thêm vật liệu nổ. Đến 15h00 cùng ngày, gia đình ông Huấn và các hộ dân xung quanh đã trở lại sinh hoạt bình thường.

“Chiều cùng ngày, chúng tôi lên từng nhà dân ở khu vực đó thì họ cũng băn khoăn nhưng đến tối thì tình hình đã ổn định. Hiện, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục điều tra vụ việc” - Bí thư huyện Tân Sơn nói.

Xuân Hinh
Phiên bản di động